Gia Lai: Tổ chức chương trình ‘Ngày hội Di sản văn hóa năm 2023’

Hà Lê 18/10/2023 18:25

Ngày 18/10, Bảo tàng tỉnh Gia Lai cho biết, từ ngày 20/10 đến 22/10 Bảo tàng tỉnh Gia Lai sẻ phối hợp với các đơn vị liên quan và Bảo tàng một số tỉnh, thành tổ chức chương trình “Ngày hội Di sản văn hóa năm 2023”.

Bảo tàng tỉnh Gia Lai.

Được biết, Chương trình nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai; tăng cường giao lưu giữa các địa phương trong trưng bày, trình diễn, quảng bá về di sản văn hóa, du lịch của địa phương.

Theo đó, Ngày hội sẽ diễn ra tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh Gia Lai với các chương trình trình diễn văn hóa-nghệ thuật dân gian như: trống, đờn ca tài tử, cồng chiêng, khèn, sáo, múa xòe, múa sạp, đàn tính, hát then, rối nước.

Tại đây, các Du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động đan lát, dệt thổ cẩm, mặc trang phục truyền thống các dân tộc, múa khèn, đánh quay, ném còn, nhảy sạp, nặn tò he…tại khu vực của các đoàn nghệ nhân; thưởng thức nghệ thuật trà đạo, thư pháp, bút lửa; tham gia các trò chơi dân gian và các gian hàng ẩm thực truyền thống của DTTS tại địa phương .

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Tổ chức chương trình ‘Ngày hội Di sản văn hóa năm 2023’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO