Gia Lai: Trao Huy hiệu ‘Tuổi trẻ dũng cảm’ cho học sinh cứu người đuối nước

Hà Lê 03/10/2023 17:08

Ngày 3/10, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ông Đỗ Duy Nam, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai đã trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Rơ Châm Ư, là học sinh lớp 5G, Trường Tiểu học Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah (Gia Lai) vì đã có hành động dũng cảm cứu người khi bị đuối nước.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Rơ Châm Ư, học sinh lớp 5G, Trường Tiểu học Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah.

Được biết, vào ngày 9/9/2023, em Rơ Châm Ư cùng em trai là Rơ Châm Chuân (8 tuổi) và 3 người bạn là Chúc (10 tuổi), Vâng (SN 11 tuổi) và H'Lia (8 tuổi) rủ nhau đi chơi cạnh khu vực hồ nước tại làng Bui, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah (Gia Lai). Trong lúc trời nắng nóng nên 3 em là Rơ châm Chuân, Chúc và H'Lia rủ nhau xuống hồ tắm, lúc đang tắm thì cả 3 không may bị đuối nước. Thấy vậy em Rơ Châm Ư liền nhảy xuống hồ kéo được Chúc lên bờ; tiếp tục nhảy xuống kéo được H'Lia lên bờ trong tình trạng nguy kịch, còn em trai là Rơ Châm Chuân trong lúc kéo lên bờ thi đã tắt thở.

Sau khi được biết thông tin về hành động dũng cảm của em Rơ Châm Ư, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Rơ Châm Ư. Đây là danh hiệu cao quý tặng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam có hành động dũng cảm, lập công xuất sắc trong bảo vệ an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội; dũng cảm bảo vệ, cứu người, cứu tài sản của Nhân dân, của Nhà nước trong tình huống cấp bách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Trao Huy hiệu ‘Tuổi trẻ dũng cảm’ cho học sinh cứu người đuối nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO