Gia Lai: Xuất hiện vết nứt bất thường, người dân hoang mang

P. Hưởng 20/04/2016 13:10

Một vết nứt chạy dài hơn 50 mét sâu gần 1,5m xuất hiện bất thường tại làng Ngó, xã Ia Pia, huyện Chư Prông (Gia Lai) khiến nhiều người dân trong làng hoang mang lo sợ.

Các vết nứt, rạn theo đoạn, độ dài từng đoạn khoảng 50m, chiều rộng lớn nhất 15cm, sâu khoảng 1,5m xuất hiện bất thường tại sân vườn của 3 hộ dân. Thời điểm đầu, các vết nứt còn nhỏ nhưng càng về sau càng mở rộng hơn. Từ khi xuất hiện, những vết nứt cắt ngang sân rồi cắt ngang nhà, có chỗ nứt từ 2 - 3cm.

Theo người dân làng Ngó, vết nứt xuất hiện cách đây chừng một tháng. Mới đầu chỉ là một vết nứt nhỏ và ngắn tại sân nhà anh Rơ Mah Hối nhưng ngày càng dài và độ sâu có chỗ đo được gần 1,5m. Nhiều đoạn đã bị người dân dùng đất bít lại.

Theo nhận định của Phòng TN&MT huyện Chư Prông thì nguyên nhân xuất hiện các vết rạn, nứt do nắng hạn kéo dài, mạch nước ngầm sụt giảm mạnh gây hiện tượng nứt nẻ tự nhiên. Trong làng Ngó và khu vực lân cận hiện không có công trình nào đang thi công, khoan đào giếng lấy nước gây rung chấn về mặt địa lí. Tuy nhiên, để chính xác cần có sự kiểm tra, đo đạc, thăm dò của các cơ quan chuyên môn mới có kết luận chính xác về hiện tượng này.

Sự xuất hiện bất thường của các vết rạn, nứt trên đã bị một số đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân tung tin đồn nhảm, tổ chức tụ tập đông người cúng bái, kích động lôi kéo các hộ dân chặt phá cà phê, chuyển đi nơi khác sinh sống gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Trước tình hình trên, UBND huyện Chư Prông đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nắm bắt tình hình, tổ chức họp dân vận động, tuyên truyền để giải thích rõ nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên nhằm ổn định sản xuất, sinh hoạt cho người dân.

Hiện các vết rạn, nứt trên vẫn tiếp tục được theo dõi để lắm bắt tình hình, báo cáo cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Xuất hiện vết nứt bất thường, người dân hoang mang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO