Ngày 12/5, Tổng Công ty điện lực miền Trung (trụ sở tại đường Duy Tân, TP Đà Nẵng) cho biết vừa nhận được phản ánh của khách hàng tại các tỉnh, TP khu vực miền Trung -Tây Nguyên về việc bị gọi điện dọa dẫm đòi thu hàng chục triệu đồng tiền sử dụng điện/1 trường hợp .
Theo Tổng công ty điện lực miền Trung (EVNCPC): Từ ngày 4 đến ngày 9/5/2021, Tổng đài 19001909 của Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNCPC nhận 9 cuộc gọi của khách hàng ở 7 tỉnh, TP khu vực miền Trung – Tây Nguyên là Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đắk Nông phản ánh bị người xưng là nhân viên điện lực dùng điện thoại di động, gọi đòi nợ tiền điện lên đến hàng chục triệu đồng - dù trước đó khách hàng đã thực hiện thanh toán cho ngành điện.
Cụ thể, ngày 9/5, khách hàng T.Đ.Đ. (ở thôn 2 xã Hòa Thuận, phường Bắc Buôn Ma Thuột, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) phản ánh có người xưng là nhân viên điện lực gọi điện báo là khách hàng này sử dụng điện sai mục đích, yêu cầu phải thanh toán ngay 56 triệu đồng.
Ngày 7/5, khách hàng P.T.T. (ở thôn Thế Bình xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) phản ánh vừa nhận cuộc gọi vào lúc 10h59 sáng cùng ngày từ số điện thoại 22996287864, dọa cắt điện với lý do khách hàng này còn nợ tiền điện.
Ngày 6/5, khách hàng T.T.T.T. (trú tại đường Trần Nguyên Hãn, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) phản ánh nhận được cuộc gọi từ số điện thoai +84584720365 thông báo là khách hàng đang nợ tiền điện, nếu không thanh toán sẽ cắt điện.
Ngày 6/5, khách hàng T.Đ.C. (ở thôn Nghĩa Tín, xã Quảng Thành, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) nhận cuộc gọi điện thoại từ số +6701903074642 thông báo khách hàng này đang sử dụng điện ở TP HCM với số tiền đang nợ khoảng 50 triệu đồng.
Trước đó vào ngày 4/5, hộ kinh doanh H.T. (đường Lý Tự Trọng, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) gọi đến tổng đài 19001909 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung phản ánh vừa có nhận cuộc gọi không hiện số thông báo cắt điện vì địa chỉ nhà khách hàng dùng điện bất thường.
Lãnh đạo EVNCPC cho biết, qua xác minh, tất cả các cuộc gọi mà khách hàng phản ánh nêu trên đều là giả mạo. Đối tượng giả mạo cúp máy ngay khi khi biết khách hàng đã thanh toán tiền điện
Ngày 11/5, EVNCPC đã có văn bản gửi Điện lực thành viên 13 tỉnh, TP miền Trung-Tây Nguyên thông báo rộng rãi cho khách hàng trên địa bàn để nâng cao cảnh giác, tránh bị kẻ xấu lừa đảo.