Giá vàng hôm nay 15/11: Giá vàng thế giới biến động nhẹ

Lê Trang 15/11/2022 08:41

Rạng sáng hôm nay, 15/11, giá vàng trong nước giảm nhẹ trong bối cảnh giá vàng thế giới có biến động nhẹ.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng trong nước giảm nhẹ với mức giảm cao nhất là 150.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,4 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới biến động nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 2 USD xuống còn 1.771,6 USD/ounce. Trong khi đó vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1776,9 USD/ ounce, tăng 7,5 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần vẫn ở mức cao nhất trong vòng 2,5 tháng. Đà tăng của kim loại quý đã bị hạn chế bởi sự vươn lên của đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu.

Kể từ khi Mỹ công bố lạm phát tháng 10 giảm, thêm vào đó thị trường tiền điện tử trải qua một giai đoạn suy thoái, vàng nhanh chóng trở thành tài sản được các nhà đầu tư chú trọng hơn.

Vàng được ghi nhận tăng 80USD trong tuần qua, được cho là hiệu suất tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2020. Nhưng điều quan trọng hơn tất cả đối với vàng vào lúc này là khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhẹ tay hơn trong chính sách tiền tệ, khiến đồng USD sẽ giảm sức mạnh trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, sự kiện sàn giao dịch tiền điện tử FTX của Sam Bankman-Fried nộp đơn xin phá sản vào thứ Sáu tuần trước sẽ tạo lên sự biến động xấu ngoài sức tưởng tượng của thị trường này. Đó là lý do vàng được hưởng lợi nhiều hơn.

Mặc dù vàng đã tăng đáng kể, nhưng các nhà phân tích vẫn cho rằng giá kim loại quý này sẽ tăng cao hơn nữa.

Đối với vàng, tất cả còn phụ thuộc vào quan điểm của Fed. Nhiều nhà phân tích cho rằng, còn quá sớm để khẳng định Fed sẽ nhẹ tay trong lĩnh vực lãi suất sau khi lạm phát tháng 10 của Mỹ giảm. Do đó, thị trường vàng cần có thời gian lâu hơn để chắc chắn đợt tăng mới lần này sẽ ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay 15/11: Giá vàng thế giới biến động nhẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO