Giá vàng hôm nay (8/1): Vàng trong nước tiếp đà tăng

PV (Tổng hợp) 08/01/2023 11:04

Tuần đầu tiên năm 2023, giá vàng trong nước và thế giới tăng tích cực. Giới phân tích cho rằng giá vàng có thể tiếp tục đi ngang hoặc cao hơn trong quý đầu tiên năm 2023.

Mua bán vàng. Ảnh minh họa: TTXVN.

Giá vàng thế giới

Theo giới chuyên gia, dữ liệu vĩ mô mới nhất của Mỹ đã đẩy vàng trở lại mức cao nhất trong 6 tháng sau khi nền kinh tế và việc làm của nước này có dấu hiệu hạ nhiệt. Vào thứ Sáu, thị trường vàng có thời điểm cách mức quan trọng 1.900 USD/ounce chỉ 25 USD.

Một trong những thông tin có lợi cho vàng từ báo cáo là áp lực tiền lương đang giảm, đây là dấu hiệu cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt.

Báo Quân Đội Nhân Dân dẫn lời người đứng đầu bộ phận chiến lược kim loại Nicky Shiels của MKS PAMP cho rằng, diễn biến của vàng trong tuần tới sẽ rất quan trọng. Nó sẽ cho thấy liệu kim loại quý có thể duy trì đà tăng của nó hay không. Bà cho biết, tất cả tùy thuộc vào việc vàng có thể giữ mức tăng hàng tuần hay không (điều này ngày càng có khả năng xảy ra). Nếu kim loại quý này làm được điều đó sẽ giúp nó vượt qua giai đoạn khó khăn đã phải trải qua khi luôn phải tìm kiếm động lực để tăng giá.

Vàng bắt đầu có dấu hiệu tăng giá vào quý 4 năm 2022 do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ xoay trục chính sách tiền tệ tích cực của mình.

Giám đốc điều hành Marc Chandler của Bannockburn Global Forex cho rằng, mục tiêu tiếp theo mà vàng cần vượt qua là khoảng 1.896,5 USD/ ounce. Ông cho rằng, khả năng cao là Fed sẽ quyết định tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào cuộc họp tháng 2 và điều này sẽ ít nhiều tác động đến vàng. Tuy nhiên, nếu vàng giữ được trong vùng 1.825 - 1.830 USD/ounce thì xu hướng tăng của nó vẫn còn.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (8/1) tiếp đà tăng. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,27 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Tuần đầu tiên năm 2023 chứng kiến giá vàng trong nước và thế giới tăng tích cực vì vậy giới phân tích cho rằng giá vàng có thể tiếp tục đi ngang hoặc cao hơn trong quý đầu tiên năm 2023.

[Năm 2023, các chuyên gia cho rằng khả năng giá vàng thế giới sẽ đi lên]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay (8/1): Vàng trong nước tiếp đà tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO