Giá vàng thế giới giảm xuống trong bối cảnh đồng USD dần hồi phục

PV 16/07/2023 09:36

Ghi nhận lúc 0h ngày 16/7, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 99.635 điểm (tăng 0,18%).

Theo Laodong, Tính đến 0h ngày 16/7, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,7 - 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.954,3 USD/ounce.

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giảm xuống trong bối cảnh đồng USD dần hồi phục. Ghi nhận lúc 0h ngày 16/7, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 99.635 điểm (tăng 0,18%).

Theo giới phân tích, giá vàng không giữ vững đà tăng do không tận dụng được sự kỳ vọng từ nay đến cuối năm 2023 khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chỉ có 1 lần tăng lãi suất, đồng USD giảm giá và lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt.

Nguồn: Kitco.

Trong khi đó, một số quan chức của Fed tin rằng tổ chức này sẽ có hai đợt tăng lãi suất để kéo lạm phát xuống 2%. Điều này làm cho lãi suất trái phiếu Mỹ "nóng" lên, thu hút nhà đầu tư dồn vốn vào trái phiếu, kéo theo tiền chảy vào kim loại quý bị hạn chế và giá vàng giảm là tất yếu.

Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman nhận định, việc Fed sẽ làm gì tiếp theo vẫn còn là một ẩn số. Sẽ rất khó để dự đoán một số tác động trễ của việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Vấn đề quan trọng đối với giá vàng nằm ở chỗ không phải Fed sẽ tăng bao nhiêu, mà là lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong bao lâu trước khi Fed bắt đầu cắt giảm.

Ông phân tích: “Nếu Fed quay lại và cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, thị trường sẽ có phản ứng mạnh mẽ. Điều quan trọng là phải biết bước tiếp theo là gì - lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong bao lâu và khi nào thì việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra".

Millman lưu ý rằng, dựa trên những tuyên bố trước đó, Fed có thể đã sai lầm khi thắt chặt chính sách. Để sửa sai, Fed có thể sẽ duy trì lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn. Với lạm phát tăng cao trong 18 tháng trên 2%, Chủ tịch Powell tin rằng, thị trường cần thời gian để về mức lạm phát mục tiêu.

Diễn biến giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Trước đó, giá vàng trong nước đóng cửa phiên giao dịch tuần được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 66,7 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 67,35 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 650.000 đồng/lượng.

So với khi đóng cửa phiên giao dịch tuần trước (9/7), giá vàng tại DOJI tăng 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 350.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 66,5 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 67,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 700.000 đồng/lượng.

So với đóng cửa phiên giao dịch tuần trước, giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC tăng 50.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng trong nước tăng, nhưng mức chênh lệch mua vào - bán ra vào tuần trước cao khiến người mua thua lỗ nếu đầu tư ngắn hạn. Cụ thể, nếu mua vàng tại Tập đoàn DOJI vào phiên 9/7 với giá 67,05 triệu đồng/lượng và bán ra vào phiên hôm nay (16/7), nhà đầu tư lỗ 350.000 đồng/lượng. Tương tự, người mua vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC cũng thua lỗ 650.000 đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng thế giới giảm xuống trong bối cảnh đồng USD dần hồi phục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO