Giai đoạn 2 - V.League 2023: Căng thẳng và khó lường

Hoàng Nam 06/07/2023 06:45

V.League 2023 bước vào giai đoạn 2 với sự ganh đua nghẹt thở, sự bám đuổi sát sao về điểm số ở cả 2 nhóm. Sức nóng hứa hẹn sẽ còn căng thẳng, khốc liệt hơn nữa khi các đội liên tục bổ sung nhân sự.

Bước vào giai đoạn 2, V.League càng quyết liệt và khó lường.

Sau khi vòng 13 khép lại, 8 đội bóng sẽ đua vô địch V.League 2023 trong giai đoạn 2 gồm: Công an Hà Nội (CAHN), Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội FC, Viettel Hải Phòng FC, Topenland Bình Định, Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong số này, CAHN hứa hẹn là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch với việc sở hữu 2 tân binh Quang Hải và Phillippis Nguyễn. Đây cũng là đội bóng gây chú ý khi cho mượn 3 cầu thủ có chút ít tiếng tăm khác là Văn Vũ (đến Nam Định), Tấn Tài, Lê Giang (TPHCM). Trong khi đó, đội nhì bảng Thanh Hóa vẫn tiếp tục cuộc đua vô địch với việc chiêu mộ thành công tiền đạo Võ Nguyên Hoàng từ CLB PVF-CAND để nâng cấp hàng công. Võ Nguyên Hoàng sẽ khoác áo Thanh Hóa từ giai đoạn 2 của giải đấu. Đội hình đội bóng xứ Thanh không quá xuất sắc, nhưng dưới bàn tay của HLV Velizar Popov, Đông Á Thanh Hoá đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với CAHN trong cuộc đua vô địch.

Với câu lạc bộ Hà Nội, họ quyết định làm mới hàng tiền đạo. Hai cầu thủ gồm Lucao và William do không đáp ứng được yêu cầu đã phải nói lời chia tay đội bóng Thủ đô. Ở chiều ngược lại, Hà Nội FC đã chiêu mộ xong Herlison Caion và Murzaev Mirlan tiền đạo đang là đội trưởng ĐTQG Kyrgyzstan. Bản hợp đồng có lý lịch hoành tráng như Milan Jevtovic cũng không “nhả” bất cứ cái tên nội binh nào. Trong khi đó, Viettel đã trở lại cuộc đua vô địch và có thể mở cờ khi tân binh Essam đang hòa nhập rất nhanh. Cầu thủ người Ai Cập chính là người ghi bàn thắng duy nhất giúp cựu vương V.League đánh bại CLB TPHCM.

Một cái tên cũng luôn gây chú ý là Nam Định. HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định đã tỏ ra rất hài lòng với tinh thần thi đấu của học trò sau chiến thắng trước B. Bình Dương vừa qua. Câu lạc bộ Hải Phòng sau một thời gian chững lại cũng kịp bổ sung cầu thủ Yuri Mamute đến từ Brazil thay cho Carlos Fernandez quá mờ nhạt trên hàng công và cũng đã ký hợp đồng chính thức với trung vệ người Australia Van Meurs Benjamin. Chỉ mất chưa đến 2 phút làm quen với không khí của V.League, chân sút từng khoác áo U20 Brazil là Yuri Mamute để lại dấu ấn với bàn thắng đem về chiến thắng trước Thanh Hóa cho CLB Hải Phòng.

Trong khi đó, cuộc chiến trụ hạng là màn so tài của 6 đội bóng còn lại gồm: CLB Sông Lam Nghệ An, CLB Hoàng Anh Gia Lai, CLB Khánh Hòa, CLB Đà Nẵng, CLB TPHCM và CLB Bình Dương. 3 cái tên chính trong cuộc đua trụ hạng vẫn sẽ là SHB. Đà Nẵng, TPHCM và B. Bình Dương.

Khép lại giai đoạn 1, Bình Dương đứng chót bảng thực sự là một cú sốc đối với người hâm mộ đội bóng này. Để chuẩn bị cho nỗ lực trụ hạng của mình, Becamex Bình Dương đã thanh lý 2 ngoại binh Moses Oloya, Guy Olivier N’Diaye để mang về 2 cái tên Nicolas Olsen và Cassius. Cùng với đó, Bình Dương điền tên thủ môn Tuấn Mạnh vào danh sách thi đấu. Việc Bình Dương cầu viện đến Tuấn Mạnh sau khi thủ môn này đã “treo găng” một thời gian cho thấy đội bóng miền Đông Nam Bộ đang khủng hoảng trên mọi tuyến.

Cửa trụ hạng vẫn còn cho B.Bình Dương khi họ chỉ kém đội xếp trên CLB TPHCM đúng 1 điểm. Hàng thủ tiếp tục là nỗi lo của CLB TPHCM. Từ đầu mùa, CLB TPHCM đã để thủng lưới đến 27 lần, nhiều nhất V.League 2023. Cái tên thứ 3 bị điểm danh đua trụ hạng là SHB Đà Nẵng. Sau khi thanh lý Olsen, SHB Đà Nẵng tiếp tục chia tay tiền đạo Rodrigo Dias để đưa về 3 tân binh Lucao Do Break, Lê Văn Hà, Wilson James từ câu lạc bộ Hà Nội. Đây là 3 gương mặt rất chất lượng và hoàn toàn có thể giúp đội bóng sông Hàn vực dậy. Điều đó đã được khẳng định ngay khi Lucao chính là người ghi bàn đem về chiến thắng đầu tiên cho SHB Đà Nẵng mùa nay ngay ở trận ra mắt ở vòng 13 vừa qua.

Cuộc chiến trốn xuống hạng hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn ngay ở lượt trận đầu tiên giai đoạn 2 khi SHB. Đà Nẵng với lợi thế sân nhà sẽ có trận “chung kết ngược” với đối thủ cạnh tranh trực tiếp B. Bình Dương, trong khi CLB TP. HCM sẽ gặp vô vàn khó khăn khi phải tới sân Vinh gặp SLNA đang hồi sinh. Những gì xảy ra ở vòng đấu cuối cùng lượt đi V.League 2023 khiến cho giai đoạn 2 của mùa giải thực sự khó đoán. Ngoài khoảng cách điểm chênh lệch không lớn giữa các đội thì yếu tố chênh lệch trình độ rất ít nên hứa hẹn những cuộc đọ sức tới đây sẽ cực kỳ căng thẳng, kịch tính và quyết liệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giai đoạn 2 - V.League 2023: Căng thẳng và khó lường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO