Thể thao

Giải leo núi 'Bước chân trên mây' thu hút hàng trăm Nhà báo, phóng viên tham gia

Lê Khánh 15/08/2024 16:13

Giải Leo núi “Bước chân trên mây” góp phần nâng cao sức khỏe và góp phần phát triển du lịch, nhất là du lịch mạo hiểm quy tụ hàng trăm nhà báo, phóng viên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, TS Vũ Hoài Nam, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam cho hay, tiếp nối thành công của mùa giải đầu tiên, năm 2024 Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với UBND huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt tổ chức Giải Leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ II - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024.

"Đây là Giải Leo núi dành cho báo giới, quy tụ hàng trăm nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước, từ Trung ương đến địa phương góp mặt", Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chia sẻ.

Quang
Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí công bố giải Leo núi “Bước chân trên mây”.

Về hiệu ứng của giải leo núi lần 1, TS Vũ Hoài Nam khẳng định: "Giải Leo núi đã quảng bá những vẻ đẹp tuyệt vời của Yên Bái nói chung và Trạm Tấu nói riêng. Chúng tôi đã được lãnh đạo chính quyền địa phương nói về hiệu ứng rất tốt sau Giải. Chúng tôi rất tự hào về điều này. Tôi kỳ vọng với những kinh nghiệm của Lần 1, giải lần 2 sẽ thành công hơn.

Theo Ban tổ chức giải sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/10/2024. Lễ Khai mạc sẽ được tổ chức trọng thể tại Sân vận động huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Các vận động viên tham dự giải sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại, ăn, ở trong thời gian tham dự giải.

Tham gia giải lần này, các vận động viên sẽ phải vượt qua cung đường với cự ly khoảng 12 km đường đồi núi để chinh phục đỉnh Tà Xùa (Trạm Tấu - Yên Bái). Núi Tà Xùa thuộc phía Nam của dãy Hoàng Liên Sơn, nằm giáp ranh giữa hai huyện Trạm Tấu tỉnh Yên Bái và huyện Bắc Yên tỉnh Sơn La.

Điểm xuất phát từ chân núi (thuộc xã Bản Công, huyện Trạm Tấu) đích đến là đỉnh Tà Xùa, ở độ cao 2.865m so với mực nước biển, đây là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam.

Trên hành trình chinh phục đỉnh núi Tà Xùa các vận động viên sẽ được trải nghiệm cảm giác thăng hoa khi chinh phục những cung đường cheo leo, băng qua khu rừng nguyên sinh Đỗ Quyên cổ thụ phủ đầy rong rêu.

Một trong những điểm nhấn của hành trình là "Sống Lưng Rồng Trời" - một dãy núi hẹp và dài, ẩn hiện giữa biển mây tựa như sống lưng rồng khổng lồ. Đây sẽ là một đoạn đường đầy thử thách, đòi hỏi vận động viên phải có sự can đảm và kỹ năng leo núi vững vàng. Tuy nhiên, khi vượt qua được đoạn đường này, vận động viên sẽ được tận hưởng một khung cảnh vô cùng ấn tượng với những dải mây trắng bồng bềnh, phủ kín các thung lũng bên dưới, tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ ảo và hùng vĩ.

Chinh phục đỉnh Tà Xùa là một trải nghiệm tuyệt vời, không chỉ để thử thách bản thân mà còn để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của đất nước. Mỗi bước chân trên hành trình này sẽ mang đến những cảm xúc đáng nhớ và những kỷ niệm khó quên.

Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ triển khai các gian hàng “0 đồng” với hàng nghìn các sản phẩm như: quần áo, chăn ấm và một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu để người dân đến tham gia ngày hội được trải nghiệm, mua sắm hàng hóa với giá “0 đồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải leo núi 'Bước chân trên mây' thu hút hàng trăm Nhà báo, phóng viên tham gia