Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang năm 2023 thu hút hơn 9.000 vận động viên

Trung Kiên 16/07/2023 11:00

Trong 2 ngày, 15-16/7, tại Hậu Giang, hơn 9.000 vận động viên trong nước và Quốc tế đã tham gia tranh tài giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta”- Hậu Giang năm 2023 với chủ đề “Ấn tượng Hậu Giang”. Đây là sự kiện nhằm lan toả thông điệp bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại lễ buổi khai mạc ông Nguyễn Văn Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: Một trong những điểm nhấn đặc biệt của giải chạy năm nay là tiếp tục duy trì hoạt động trồng cây trên tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon Hậu Giang, đây là hoạt động góp phần lan toả thông điệp Hậu Giang xanh - chống biến đổi khí hậu với trọng tâm là xây dựng Hậu Giang xanh, sạch, đẹp, bền vững.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hòa, giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” năm 2023 sẽ mang đến cho vận động viên những trải nghiệm thú vị trên tất cả các cung đường chạy được thiết kế độc đáo khi qua những cánh đồng xanh mướt, những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Hậu Giang. Đặc biệt, các cung đường chạy có điểm khởi đầu và kết thúc cùng một địa điểm, tạo thành một vòng khép kín, không lặp lại, điều này sẽ giúp cho các vận động viên hứng thú và có nhiều trải nghiệm trên đường chạy.

Các vận động viên hồ hởi tham gia giải chạy từ rất sớm.

Tham gia giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta”- Hậu Giang năm 2023, các vận động viên sẽ tranh tài ở 6 cự ly, gồm 42km, 21 km, 10km, 5km, 2,4km và 800m, trong đó các cự ly chạy 42km, 21km, 10km và 5km được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế bởi Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS), điều này sẽ tạo điều kiện cho vận động viên có thể dùng thành tích tại giải này để tham gia vào các giải Marathon lớn trên thế giới.

Kết thúc giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” năm 2023, Ban tổ chức đã trao giải cho vận động viên đạt thành tích cao tham gia ở các cự ly chạy. Cụ thể, ở cự ly 42km, vận động viên Hoàng Nguyên Thanh đạt giải nhất nội dung dành cho Nam, còn vận động viên Lê Thị Tuyết đạt giải nhất nội dung dành cho Nữ; ở cự ly 21km dành cho Nam, vận động viên Lê Hữu Lộc đạt giải nhất, vận động viên Nguyễn Thị Phương Trinh đạt giải nhất nội dung dành cho nữ...

Vận viên tham gia giải chạy Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta”- Hậu Giang năm 2023 đủ mọi thành phần lừa tuổi.

Để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong khuôn khổ giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang năm 2023, lãnh đạo tỉnh này đã cùng các vận động viên trồng hàng ngàn cây xanh trên một số tuyến đường thuộc địa bàn TP Vị Thanh nơi các vận động viên chạy qua để góp phần cải thiện môi trường xanh, sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang năm 2023 thu hút hơn 9.000 vận động viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO