Giải pháp bảo vệ bãi biển Hội An: Nuôi bãi kết hợp đê ngầm

Tấn Thành- Chí Đại 25/05/2017 16:25

Đề cập đến giải pháp bảo vệ bờ biển Hội An, GS.TSKH Nguyễn Kim Đan (đại diện Phòng Thí nghiệm Thủy lực Saint- Venant (Pháp)) chỉ ra một hệ thống bảo vệ bờ biển trên cơ sở nuôi bãi kết hợp với đê ngầm đã được đề xuất và đánh giá.

Quang cảnh buổi hội thảo trên.

Ngày 25/5, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, Bộ NN&PTNT và Trường CĐ Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung tổ chức hội thảo quốc gia “Nghiên cứu về quá trình xói lở và các giải pháp bảo vệ bãi biển Hội An, vùng ven biển hạ lưu sông Mê Kông”. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long…

Ông Đinh Văn Thu, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, phát biểu khai mạc cho biết về tình trạng sạt lở với diễn biến phức tạp tại biển Cửa Đại trong 10 năm trở lại đây. Trước tình trạng này, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án Nghiên cứu về quá trình xói lở bờ biển Hội An và đề xuất các giải pháp bảo vệ bờ biển một cách bền vững.

Tại hội nghị này, GS.TSKH Nguyễn Kim Đan (đại diện Phòng Thí nghiệm Thủy lực Saint- Venant (Pháp), chủ nhiệm dự án) đã báo cáo kết quả nghiên cứu suốt 10 tháng qua ở vùng biển Cửa Đại. Ông cùng các cộng sự đã tích cực xác định nguyên nhân, xây dựng cơ sở khoa học và đưa ra những kết luận cuối cùng.

Các đại biểu tham gia ý kiến tại buổi thảo này.

Đó là các quy định cụ thể nhằm bảo vệ bền vững bờ biển Hội An khỏi quá trình xói mòn như: cấm tất cả các hình thức khai thác cát ven sông Thu Bồn, không nên xả trầm tích từ các hồ chứa vào hạ lưu…

Đề cập đến giải pháp bảo vệ bờ biển Hội An, ông Đan chỉ ra một hệ thống bảo vệ bờ biển trên cơ sở nuôi bãi kết hợp với đê ngầm đã được đề xuất và đánh giá.

Dự kiến, chiều 25 đến 26/5, hội thảo sẽ tiếp tục diễn ra làm rõ nguyên nhân cũng như đề xuất nhiều giải pháp liên quan đến tình trạng sạt lở vùng ven biển hạ lưu sông Mê Kông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải pháp bảo vệ bãi biển Hội An: Nuôi bãi kết hợp đê ngầm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO