Giải quyết tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

M.Long 20/10/2015 07:51

Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nông lâm thủy sản thời gian qua mặc dù có nhiều chuyển biến nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu là nhận định chung tại “Hội nghị trực tuyến triển khai đợt cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều ngày 19/10 tại Hà Nội. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự hội nghị tại đầu cầu Hà Nội.

Báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước có 48 trên 63 tỉnh, thành phố triển khai kiểm tra xếp loại các cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức 29 đoàn kiểm tra, ban hành hơn 1.000 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 22 tỷ đồng.

Theo đại diện các Bộ ngành và địa phương, việc buôn bán, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi chưa được ngăn chặn; tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả; kháng sinh, chất bảo quản trong thịt gia súc, gia cầm, thủy sản nuôi còn ở mức cao gây bất an cho người tiêu dùng; uy tín của doanh nghiệp, của hàng nông sản, thủy sản Việt Nam bị ảnh hưởng.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho biết, mục tiêu của đợt cao điểm an toàn vệ sinh thực phẩm trong nông nghiệp kéo dài từ nay đến hết tháng 2/2016 là giải quyết tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải quyết tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO