Văn hóa

Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc năm 2023

Minh Quân 12/12/2023 08:12

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam vừa công bố 27 tác phẩm đoạt Giải thưởng Nhiếp ảnh Xuất sắc năm 2023.

anh-bai-tren-ben-phai.jpg
Bộ ảnh “Hạt vàng gieo những niềm vui”, tác giả Nguyễn Hiền Thanh (Lý Anh Lam), Hậu Giang.

27 tác phẩm đoạt giải thưởng gồm 5 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc, 15 Huy chương Đồng (trong đó công trình Lý luận phê bình và sách ảnh có 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng). Cụ thể, Huy chương Vàng được trao cho tác phẩm “Nghề sản xuất mây tre đan truyền thống” của tác giả Phạm Đình Thành (Hà Nội); “Công việc cuối ngày” của tác giả Đinh Lê Thái Huy (Ninh Thuận); Sách ảnh “Bức tranh quê” tác giả Hoàng Thạch Vân (TPHCM); Sách ảnh “Giọng của sắc màu” tác giả Đỗ Thanh Xuân Thùy Mai, Trương Hoàng Thêm (Cà Mau). Đặc biệt, trong 5 tác phẩm được trao Huy chương Vàng, bộ ảnh “Hạt vàng gieo những niềm vui” của tác giả Nguyễn Hiền Thanh (Lý Anh Lam), Hậu Giang đã được Hội đồng đề xuất dự Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2023 của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Theo Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông Giải thưởng Nhiếp ảnh Xuất sắc là giải thưởng cao nhất trong năm của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Giải thưởng nhằm tìm ra các tác phẩm ảnh, công trình lý luận phê bình nhiếp ảnh và sách ảnh có chất lượng nghệ thuật và nội dung xuất sắc nhất của năm vừa qua. Những tác phẩm ảnh được xét chọn là những tác phẩm: đoạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các cuộc thi cấp tỉnh hoặc tương đương; đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích từ cấp khu vực và quốc gia hoặc tương đương do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức, phối hợp tổ chức hoặc bảo trợ; đoạt các Huy chương Vàng, Bạc, Đồng tại các cuộc thi ảnh quốc tế do Hội tổ chức trong năm 2023...

Bà Đông cho biết, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã lập 2 hội đồng để xét Giải thưởng Nhiếp ảnh Xuất sắc năm 2023 gồm: Hội đồng xét ảnh và Hội đồng xét công trình lý luận phê bình và sách ảnh. Thành viên 2 Hội đồng gồm các uỷ viên Ban Thường vụ, Hội đồng Nghệ thuật, Ban Lý luận phê bình và có sự giám sát của Ban Kiểm tra. Sau quá trình làm việc của các hội đồng, kết quả được gửi về Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11, toàn bộ uỷ viên Ban Chấp hành kiểm tra, cân nhắc và xét giải thưởng lần cuối trước khi công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO