Thể thao

Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” thu hút 1.500 vận động viên

t.x 28/12/2023 07:53

Ngày 27/12, tại cuộc họp báo thông tin về Giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 29 năm 2024, do UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức, Ban Tổ chức cho biết, giải thu hút hơn 1.500 vận động viên đăng ký tranh tài, trong đó có 3 đoàn đến từ Campuchia, Lào, Thái Lan.

anhduoi.jpeg
Giải Việt dã leo núi "Chinh phục đỉnh cao Bà Rá" ngày càng quy mô. Ảnh: K.T.

Giải chính thức diễn ra vào lúc 7 giờ ngày 6/1/2024 tại Tượng đài chiến thắng Phước Long (thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước). Năm nay, giải tiếp tục quy tụ các đoàn thể thao mạnh đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quân đội, Bắc Giang, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Định và chủ nhà Bình Phước.

Giải cũng có sự góp mặt của nhiều vận động viên đạt thành tích cao ở các giải trong nước và khu vực như: Đỗ Quốc Luật (Quân đội), Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước), Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang), Phạm Thị Hồng Lệ (Bình Định), Hoàng Thị Ngọc Hoa (Bình Phước)…

Đặc biệt, Giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” còn có đoàn thể thao đến từ các tỉnh Kratie (Campuchia), Champasak (Lào) và Ubon Ratchathani (Thái Lan) tham dự.

Các nội dung thi đấu gồm: 8 nội dung hệ tuyển, 2 nội dung phong trào toàn quốc và 8 nội dung hệ phong trào của tỉnh, 4 nội dung dành cho vận động viên nước ngoài.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước Trần Thế Anh cho biết: Giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” là ngày hội thể thao đầu năm đầy ý nghĩa của làng điền kinh cả nước và những người yêu thích, đam mê chinh phục độ cao 723 m của đỉnh núi Bà Rá.

Giải nhằm nâng cao chất lượng phong trào thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói riêng, cả nước nói chung; đồng thời góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam. Đây cũng là ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh Bình Phước, góp phần triển khai sâu rộng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ”; giới thiệu về kinh tế-xã hội và tiềm năng du lịch của tỉnh Bình Phước.

Từ một sân chơi phong trào dành cho thanh, thiếu niên trong tỉnh, đến năm 2005, Giải việt dã chinh phục đỉnh cao Bà Rá tại tỉnh Bình Phước trở thành sự kiện thể thao lớn của cả nước và nằm trong hệ thống các môn thi đấu của bộ môn điền kinh quốc gia.

Giải năm nay còn là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024), 49 năm Ngày Chiến thắng Phước Long (6/1/1975-6/1/2024) và kỷ niệm 27 năm Ngày tái lập tỉnh Bình Phước (1/1/1997-1/1/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” thu hút 1.500 vận động viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO