Giải vô địch bóng đá công nhân: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

Tuệ Phương (thực hiện) 11/09/2023 08:00

Cuối tuần qua, lễ khai mạc Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc 2023 đã diễn ra tại Trường ĐH Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng). Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Ông Ngọ Duy Hiểu.

PV: Vì sao Tổng LĐLĐ Việt Nam lại quyết định tổ chức Giải vô địch bóng đá cho công nhân lao động, thưa ông?

Ông Ngọ Duy Hiểu: Công nhân lao động (CNLĐ) là lực lượng chính tạo ra của cải vật chất cho xã hội nhưng do cường độ làm việc cao, căng thẳng, thu nhập thấp, và do thiếu cơ sở, vật chất, thiết chế phục vụ tập luyện thể dục, thể thao và sinh hoạt văn hóa tinh thần nên đời sống tinh thần của CNLĐ còn nghèo nàn. Thấu hiểu điều đó, nhằm tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe cho công nhân lao động cả nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ thống nhất tổ chức Giải vô địch Bóng đá công nhân.

Đây là lần đầu tiên giải bóng đá dành cho CNLĐ được tổ chức ở quy mô toàn quốc nhằm nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần của CNLĐ, tăng cường giao lưu, đoàn kết công nhân. Trong khuôn khổ Giải, Công đoàn tổ chức “Ngày hội công nhân” để công nhân được thưởng thức các chương trình văn hóa, nghệ thuật, các trò chơi giải trí, mua hàng giảm giá, nhận quà tặng từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Đây cũng là sự kiện, hoạt động văn hóa thể thao quy mô lớn nhất thiết thực chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Các trận đấu bóng đá của công nhân diễn ra sôi nổi.

Công nhân lao động trên cả nước đón nhận thông tin về giải đấu như thế nào, thưa ông?

- Đến thời điểm này, mọi công việc đã được triển khai chu đáo. Tổng Liên đoàn đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, ban hành Quy chế làm việc. Ban hành Điều lệ chính thức của giải đấu, trong đó quy định chặt chẽ về đối tượng tham gia là nam công nhân lao động, kỹ sư, kỹ thuật viên trực tiếp sản xuất có quốc tịch Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, đang làm việc trong các doanh nghiệp, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế có tổ chức Công đoàn; tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 6 tháng trở lên tính đến thời điểm đăng ký tham gia thi đấu. Giải đấu đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ rộng rãi, sự hưởng ứng tích cực của các cấp công đoàn, đoàn viên, CNLĐ và các doanh nghiệp. Công nhân yêu bóng đá cũng rất mong chờ giải đấu.

Ban tổ chức kỳ vọng gì khi tổ chức Giải bóng đá công nhân toàn quốc, thưa ông?

- Việc giải đấu nhận được sự đón nhận hào hứng, nhiệt tình của đoàn viên và cán bộ Công đoàn là sự cổ vũ rất lớn đối với các đơn vị tổ chức. Chúng tôi kỳ vọng Giải Bóng đá công nhân toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức sẽ thành công tốt đẹp, tạo sân chơi bổ ích, quy mô để đoàn viên, CNLĐ cả nước thêm cơ hội rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, tăng cường giao lưu, đoàn kết, gắn bó với địa phương, doanh nghiệp. Giải đấu thành công sẽ là tiền đề tiến tới tổ chức định kỳ thường xuyên, tạo động lực thúc đẩy phong trào bóng đá trong công nhân, góp phần phát triển bóng đá phong trào của Việt Nam, đồng thời động viên, khích lệ cấp ủy, chính quyền các cấp, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, tăng cường các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho CNLĐ.

Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải vô địch bóng đá công nhân: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO