Giáo dục

Giám đốc hợp tác xã đi thi Tốt nghiệp THPT ở tuổi 54

Nghĩa Văn 27/06/2024 21:21

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Quảng Trị có một thí sinh 54 tuổi và đang là Giám đốc của một HTX trên địa bàn.

Chiều 27/6, ông Trần Ngọc Sang, Trưởng điểm thi trường THPT Hải Lăng (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) cho hay, năm nay, thí sinh lớn tuổi nhất của điểm thi là ông Nguyễn Ngọc Sinh (54 tuổi, trú tại xã Hải Dương, huyện Hải Lăng).

Vẫn theo ông Sang, cùng ngày, thí sinh Nguyễn Ngọc Sinh đã tham gia đầy đủ 2 môn thi Ngữ văn và Toán.

a2(1).jpg
Điểm trường THPT Hải Lăng. Ảnh: M.H.

Ông Hoàng Cảnh, Chủ tịch UBND xã Hải Dương cho hay, đã biết việc ông Nguyễn Ngọc Sinh tham gia Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024. Ông Cảnh thông tin thêm, hiện tại, ông Sinh đang là Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Sản xuất dịch vụ nông nghiệp Xuân Viên (xã Hải Dương).

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Ngọc Sinh cho biết, trước đây do hoàn cảnh gia đình nên việc học tập của ông bị gián đoạn. Trong 3 năm vừa qua, ông đã tham gia học tập tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện Hải Lăng.

Cùng với việc xác nhận đang là Giám đốc HTX, ông Sinh cho hay, các thành viên trong gia đình ủng hộ việc ông trở lại đi học và tham gia Kỳ thi Tốt nghiệp lần này.

Chia sẻ về quá trình thực hiện các bài thi, ông Sinh nói: “Cũng không có gì áp lực cả, thấy mình cũng làm được bài nên cũng không có gì áp lực”.

Ông Văn Ẩm, Phó Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX huyện Hải Lăng xác nhận, ông Nguyễn Ngọc Sinh theo học lớp tự học có hướng dẫn (khóa cuối cùng của chương trình Giáo dục phổ thông 2006) tại Trung tâm.

Vẫn theo Phó Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX huyện Hải Lăng, ông Sinh và 2 người khác (một người sinh năm 1978 và một người sinh năm 1981) là những tấm gương nỗ lực học tập. Trước đó, trong kỳ thi thử do Trung tâm GDNN - GDTX huyện Hải Lăng tổ chức, cả 3 người này đều có kết quả đạt tốt nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc hợp tác xã đi thi Tốt nghiệp THPT ở tuổi 54