Giám thị mắc lỗi, một số thí sinh 3 tỉnh được thi lại vào ngày 11/8

Lam Nhi 10/08/2020 18:49

Ngày mai, 11/8 một số thí sinh của Bình Phước, Bắc Ninh và Điện Biên sẽ thi đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho các em.

Quang cảnh buổi họp báo.

Thông tin trên được Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GDĐT Mai Văn Trinh thông tin tại buổi họp báo lúc 17h chiều 10/8/2020 do Bộ GDĐT tổ chức.

Cụ thể, tại Hội đồng thi tỉnh Bắc Ninh, ở môn Ngữ văn, cán bộ coi thi đã ký nhầm vào ô chấm thi và sau đó yêu cầu thí sinh chép lại bài mà không bù giờ sau đó cho các em.

Tại Hội đồng thi tỉnh Bình Phước, một thí sinh đã không thi môn Địa lý do nghĩ mình đã được miễn thi (trước đó em đã đoạt giải thi môn Địa lý cấp trường). Tuy nhiên, cán bộ coi thi cũng không kiểm tra lại danh sách thí sinh tham gia kỳ thi nên bỏ lọt mất thí sinh này.

Tại hội đồng thi tỉnh Điện Biên, ở môn thi Địa lý, một số phòng thi đã phát đề thi chậm khoảng 5 phút so với quy định nhưng sau đó không bù giờ cho các thí sinh.

Với những lý do này, các địa phương đề xuất và Bộ GDĐTquyết định sẽ tổ chức thi lại đối với các thí sinh này bằng đề thi dự bị vẫn được bảo mật kỹ càng trong những ngày qua.

Đồng thời, 18 cán bộ vi coi thi ở 3 địa phương này bị xem xét xử lý do chưa thực hiện đầy đủ quy chế thi đã công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám thị mắc lỗi, một số thí sinh 3 tỉnh được thi lại vào ngày 11/8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO