Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo: Trên 370 tỷ đồng từ thiện xã hội

Quốc Trung - Tuấn Quang 14/05/2016 18:37

Đây là thông tin mà Ban trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo (GHPGHH) đưa ra trong buổi tổng kết hoạt động đạo sự từ thiện xã hội năm 2015 và phương hướng năm 2016 diễn ra ngày 14/5 tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, An Giang.

Trao bằng Tuyên dương cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động từ thiện xã hội.

Với đường hướng hành đạo “Vì đạo pháp, Vì dân tộc”, thời gian qua Ban Trị sự Trung ương GHPGHH, BTS cơ sở phối hợp cùng với các đoàn thể, chính quyền địa phương bà con tín đồ PGHH, luôn nỗ lực “làm hết các việc từ thiện”, thường xuyên quan tâm và phát huy hoạt động thiện nguyện, phục vụ an sinh xã hội.

Qua đó đã huy động được trên 370 tỷ đồng từ đông đảo bà con tín đồ, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đóng góp để thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội trong năm 2015.

Điển hình như hoạt động “Bếp ăn tình thương” phục vụ bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, phục vụ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cấp, phát miễn phí hàng triệu suất ăn với tổng chi phí gần 100 tỷ đồng.

Trên 47 tỷ đồng thực hiện hoạt động “Hỗ trợ bệnh nhân nghèo” nhằm giúp đỡ thiết thực các bệnh nhân không có điều kiện chữa trị, cụ thể là hoạt động “Mổ mắt nhân đạo”, đã giúp mổ mắt miễn phí cho gần 1.000 trường hợp.

Ngoài ra, Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Hòa Hảo các cấp còn vận động xây dựng mới 2.265 nhà tình thương, 345 nhà đại đoàn kết, sửa chữa hàng trăm căn nhà cho các tín đồ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền lên đến 63 tỷ đồng, qua đó góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo cho cuộc sống của bà con nghèo ở địa phương.

Tham gia cùng với chính quyền địa phương trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, Ban Trị sự cơ sở cùng chính quyền địa phương xây dựng và sữa chữa hàng nghìn km đường giao thông nông thôn, xây mới và sửa chửa hàng trăm cây cầu nông thôn, với tổng kinh phí trên 74 tỷ đồng.

Dịp này Ban trị sự Trung ương GHPGHH đã tặng 22 bằng Tuyên dương cho các tập thể vì đã đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động từ thiện xã hội năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo: Trên 370 tỷ đồng từ thiện xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO