Giao lưu 10 năm chặng đường tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

H.Lê 14/06/2023 14:13

Sáng 14/6, tại TP HCM, Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng phối hợp với Cục Gìn giữ Hòa bình tổ chức tọa đàm về chặng đường 10 năm tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn nhiệm vụ quân y tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Tham dự buổi tọa đàm có Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các nguyên lãnh đạo Cục Gìn giữ Hòa bình, Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh viện Dã chiến từng tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Ben-tiu và Nam Sudan.

Quang cảnh buổi tọa đàm. (Ảnh: H.Lê)

Tại buổi tọa đàm, những câu chuyện cảm động của đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên kỹ thuật Bệnh viện dã chiến 2.5 đã được chia sẻ. Trong đó, có nhiệm vụ phải vượt qua khó khăn để hoàn thành, không quản nguy hiểm và hi sinh. Từ những kinh nghiệm thực tế trên thực địa trong công tác tổ chức, chuẩn bị doanh trại tại Ben-tiu, Nam Sudan, Châu Phi, tọa đàm đã tổng kết và rút ra kinh nghiệm đối với xứ mệnh gìn giữ hòa bình mà Việt Nam đang tham gia.

Tại tọa đàm, đại biểu cũng chia sẻ những kinh nghiệm xử lý, điều trị các ca cấp cứu các bệnh nhân trong những ngày đầu tiên của Bệnh viện Dã chiến cấp 2, số 1 tại các quốc gia tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã thay mặt trao tặng sách cho đội ngũ y bác sĩ bệnh viện dã chiến 2.5. (Ảnh: H.Lê)

Cùng với giao lưu, các cán bộ tại Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng và Cục Gìn giữ Hòa bình, Bệnh viện Dã chiến cũng trao đổi chuyên môn và chia sẻ kinh nghiệm xử lý các tình huống xảy ra trong thực tế tại phái bộ với đội ngũ bác sĩ, lãnh đạo chỉ huy các Bệnh viện dã chiến các thời kỳ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh cho Bệnh viện dã chiến cấp 2 ở Phái bộ.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tọa đàm. (Ảnh: H.Lê).

Cũng tại tọa đàm, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã thay mặt trao tặng cho đội ngũ y bác sĩ bệnh viện dã chiến 2.5 một số quyển sách “Người thầy” do Thượng tướng viết về tình yêu, lý tưởng cách mạng và giá trị của dân tộc, của đất nước. Đây là tài liệu quý báu cho các thế hệ đội ngũ quân y trẻ để noi gương, tiếp bước đội ngũ y bác sĩ, những lớp người đi trước trong nhiệm vụ giữ gìn hòa bình./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao lưu 10 năm chặng đường tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO