Giáo viên là F0 bị trừ điểm thi đua: Phòng GDĐT huyện Thanh Trì nói gì?

Nguyễn Hoài 28/02/2022 15:15

Lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho rằng, nếu có việc giáo viên là F0 nghỉ dạy mà bị trừ 10 điểm thi đua, ai dạy Online bị trừ 5 điểm thì Trường THCS Thị trấn Văn Điển làm việc quá nguyên tắc và máy móc.

Sự việc giáo viên bị mắc Covid-19 nghỉ dạy bị trừ điểm thi đua đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Theo đó, một số giáo viên Trường THCS Thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì) phản ánh, tại cuộc họp Hội đồng nhà trường chiều 26/2, Chủ tịch Công đoàn đã công bố về việc trừ thi đua đối với các trường hợp giáo viên là F0 nghỉ dạy trực tiếp và trực tuyến.

Trong đó, ai nhiễm bệnh mà vẫn dạy sẽ bị trừ ít điểm, nghỉ hẳn bị trừ nhiều vào điểm thi đua cuối năm.

Các giáo viên của Trường THCS Thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã vô cùng bức xúc và vừa giận vừa tủi khi đón nhận thông tin có thể nói “rất đau lòng” này.

Về vấn đề này, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng GDĐT huyện Thanh Trì cho biết, Phòng đang xác minh nội dung giáo viên phản ánh về việc họ bị trừ điểm thi đua do bị F0 phải nghỉ dạy học.

Ông Ngát nêu quan điểm: “Nếu quả thật giáo viên là F0 nghỉ dạy mà bị trừ 10 điểm thi đua, ai dạy online bị trừ 5 điểm thì nhà trường làm việc quá nguyên tắc và máy móc.

Về việc này Phòng GD&ĐT đang kiểm tra và xác minh nội dung giáo viên phản ánh. Nếu đúng là có nội dung này, Phòng sẽ yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường dừng ngay quy định không hợp lý nêu trên và rút kinh nghiệm”.

Trong điều kiện dịch bệnh hiện nay, việc kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến là một giải pháp linh hoạt, hữu hiệu để thực hiện chương trình năm học theo đúng hướng dẫn của Nghị quyết 128, cũng như các văn bản chỉ đạo của thành phố và Sở GD&ĐT Hà Nội.

Ông Ngát nói thêm: “Trong bối cảnh này, giáo viên, nhân viên và các em học sinh đều đang cố gắng hết mình và thích ứng nên trong khi cán bộ, giáo viên bị F0 thể nhẹ mà cố gắng giảng dạy Online cho học sinh là điều trân quý và phải được động viên, chia sẻ và khen thưởng chứ không thể phạt hoặc trừ thi đua được”.

Được biết, Sở GDĐT Hà Nội đang yêu cầu Phòng GDĐT huyện Thanh Trì xem xét, báo cáo về sự việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo viên là F0 bị trừ điểm thi đua: Phòng GDĐT huyện Thanh Trì nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO