Giáo dục

Giáo viên từ chối đến trường, ngàn học sinh phải nghỉ học tạm thời

Đoàn Xá 19/03/2024 09:18

Hầu hết giáo viên bị nợ lương, bảo hiểm nên từ chối đến trường khiến các học sinh phải nghỉ học ngày 18/3.

Ngày 18/3, khoảng gần 1.400 học sinh trường Quốc tế Mỹ (huyện Nhà Bè, TPHCM) đã phải nghỉ học do trước đó, hầu hết giáo viên, giảng viên của trường này từ chối tới trường vì bị nợ lương, bảo hiểm.

Trước đó, hồi tháng 9/2023, trường Quốc tế Mỹ từng bị nhiều phụ huynh tụ tập trước cổng trường để đòi tiền đóng góp "học phí" với số tiền hàng tỉ đồng.

Theo một phụ huynh xin giấu tên có con đang theo học tại trường, ngày hôm qua (17/3), bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch hội đồng trường Quốc tế Mỹ đã có buổi họp với toàn thể phụ huynh về vấn đề tài chính, nhân sự của trường. Theo biên bản nội dung kết luận cuộc họp, Ban giám hiệu nhà trường cho biết hiện có khoảng 95% số giáo viên của trường còn bị nợ lương, bảo hiểm và từ chối tới trường. Vì vậy, nhà trường sẽ cho học sinh nghỉ học ngày 18/3 vì các em sẽ gặp khó khăn khi tới trường trong điều kiện như trên.

Cuộc họp này cũng xác nhận rằng việc kêu gọi, vận động phụ huynh đóng góp thêm học phí để tháo gỡ khó khăn tài chính cho nhà trường là không khả thi. Tuy nhiên, có một phụ huynh là ông L.A.T cho biết có thể đầu tư 200 tỉ đồng từ một quỹ đầu tư cho nhà trường nhằm đổi lại sẽ sở hữu khoảng 20% cổ phần của nhà trường.

Được biết, bà Út Em sẽ có thông báo về việc này và số phần trăm cổ phần của nhà trường vào ngày mai (19/3).

Tại cuộc họp, nhiều phụ huynh cho biết đây là phương án khả thi, có thể tháo gỡ các khó khăn trong tình hình hiện nay của nhà trường. Bên cạnh đó, biên bản kết luận cuộc họp giữa phụ huynh và nhà trường cũng kết luận chậm nhất là ngày 21/3 tới, trường sẽ có giải pháp tháo gỡ khó khăn hiện nay.

Trường Quốc tế Mỹ tên đầy đủ là Quốc tế Mỹ Việt Nam, thành lập năm 2006. Thống kê cuối năm 2023 nhà trường có khoảng 1.400 học sinh, từ bậc mầm non tới lớp 12. Nhà trường cũng có hàng trăm giáo viên nước ngoài cùng hàng trăm giáo viên, cán bộ nhân viên trong nước. Đây cũng là một trong những trường có mức đóng học phí cao nhất ở TP HCM với mức từ 280 tới 720 triệu đồng/năm học, tuỳ từng cấp học.

ais.jpg
Trường Quốc tế Mỹ chọ học sinh nghỉ học vì giáo viên từ chối tới trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo viên từ chối đến trường, ngàn học sinh phải nghỉ học tạm thời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO