Giới trẻ ùn ùn đổ về nhiều tuyến đường để rước đèn Trung thu khổng lồ tại Tuyên Quang

Lê Khánh 24/09/2023 10:22

Tối 23/9, TP Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) người dân, du khách cùng nhau ra đường rước đèn Trung thu khổng lồ và hò reo, nhảy múa... sau khi Lễ hội thành Tuyên năm 2023 chính thức khai mạc.

Xuất phát từ phong trào làm mô hình đèn Trung thu khổng lồ cho trẻ em vui chơi Tết Trung thu của người dân thành phố Tuyên Quang. Cứ thế, gần 20 năm qua phong trào này cứ dần lớn mạnh, phát triển, vì vậy, mỗi độ dịp Tết Trung thu, đường phố tại Tuyên Quang lại được thắp sáng bởi những chiếc đèn khổng lồ, diễu hành khắp các con phố.
Tính đến nay, Lễ hội Thành Tuyên đã 3 lần được xác lập kỷ lục Việt Nam và trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, riêng có của tỉnh Tuyên Quang.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, dù đã 23h đêm ngày 23/9 các tuyến phố chính tại Tuyên Quang như Bình Thuận, Quang Trung, 17 tháng 8... ken đặc người dân hò reo, nhảy múa bên cạnh những chiếc đèn Trung thu khổng lồ tạo nên một không khí vô cùng vui nhộn.
Ai nấy đều tỏ ra phấn khích khi di chuyển cùng các mô hình với đủ màu sắc, kích cỡ được chế tạo tinh sảo.
Chị Nguyễn Thuỳ Linh - du khách tới từ Hà Nội cho hay, vài năm trở lại đây, cứ mỗi độ Trung thu chị cùng bạn bè lại bắt đầu chuẩn bị đồ đạc để đến với Tuyên Quang.
"Trung thu tại Tuyên Quang rất đặc biệt vì xuất hiện nhiều loại mô hình lồng đèn Trung thu khổng lồ được làm vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt, người dân địa phương rất thân thiện, đường phố cứ tối đến là đông nghịt người đi rước đèn tạo ra một không khí rất vui nhộn", chị Linh cho hay.
Năm nay, để thêm không khí cho lễ hội Trung thu, các xe lồng đèn đều có loa để tạo thêm một "bữa tiệc" âm nhạc cho người dân cùng du khách.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giới trẻ ùn ùn đổ về nhiều tuyến đường để rước đèn Trung thu khổng lồ tại Tuyên Quang