Kinh tế

Giúp người làm vườn tiếp cận công nghệ tiên tiến và khách hàng mới

Quốc Định 24/11/2023 21:50

Ngày 24/11, tại TP HCM, Ban tổ chức Triển lãm về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2024) đã có buổi họp thông tin đến báo chí về những nội dung quan trọng của sự kiện này.

aaa.jpg
Qua các kỳ triển lãm HortEx Vietnam đã gặt hái được nhiều thành tựu về cả quy mô tổ chức và số lượng doanh nghiệp tham gia.

Theo đó, HortEx Vietnam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13 -15/3/2024 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP HCM).

Ông Nguyễn Bá Vinh, đại diện Ban tổ chức cho biết, qua 5 kỳ triển lãm diễn ra đã gặt hái được nhiều thành tựu về cả quy mô tổ chức và số lượng doanh nghiệp tham gia trưng bày, cũng như lượng khách tham quan thương mại.

Thống kê chỉ riêng HortEx Vietnam 2023 đã có hơn 200 nhà trưng bày trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả, đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Bỉ, Tây Ban Nha, Israel, Hà Lan, Pháp, Ý, Đức, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam…, với hơn 8.000 lượt khách tham quan thương mại từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh việc trưng bày, HortEx Vietnam 2024 sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động thương mại nổi bật, gồm: Chương trình hội thảo; Diễn đàn xuất khẩu; Chương trình “Khách mua hàng tiềm năng”; Khu trưng bày hoa quốc tế; Toạ đàm: “Chia sẻ kinh nghiệm người làm vườn”; và lần đầu tiên “Hội chợ cung ứng trái cây xuất khẩu của khu vực Đông Nam Á” được tổ chức, hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng.

pic-1.png
Hợp tác chiến lược giữa VEAS (Việt Nam), Nova (Hà Lan) và Messe Essen (Cộng hòa Liên bang Đức).

Cũng tại buổi họp thông tin về triển lãm, Ban tổ chức đã công bố hợp tác chiến lược giữa VEAS (Việt Nam), Nova (Hà Lan) và Messe Essen (CHLB Đức) - đơn vị tổ chức Triển lãm ngành làm vườn lớn nhất thế giới IPM Essen.

Lần hợp tác này là một bước tiến mạnh mẽ thúc đẩy cho HortEx Vietnam vươn lên tầm cao mới, với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu thế giới và người mua hàng từ khắp các châu lục. Qua đó, giúp người làm vườn, các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được những công nghệ mới tiên tiến, khách hàng mới, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh với nhiều thị trường, đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu của ngành rau, hoa, quả Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp người làm vườn tiếp cận công nghệ tiên tiến và khách hàng mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO