Mặt trận

Giúp người nghèo thoát nghèo bền vững

Quốc Định 31/05/2024 14:12

Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ của Mặt trận đã tiếp thêm nguồn lực cho các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, tích cực lao động, phấn đấu thoát nghèo bền vững.

Ngày 31/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh (TPHCM) cho biết, thống kê công tác vận đông cho Quỹ “Vì người nghèo” của hệ thống Mặt trận quận trong 5 năm qua đạt gần 45,3 tỷ đồng.

ll.jpg
Trao tặng phương tiện sinh kế cho lao động nghèo của Mặt trận quận Bình Thạnh.

Từ nguồn quỹ trên, quận đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho nhân dân như: ngày hội kết nối giới thiệu việc làm, hỗ trợ sửa chữa chống dột, xây nhà tình thương, trợ cấp khó khăn đột xuất, tặng quà trong các dịp lễ, tết, trao học bổng, tổ chức học nghề…. với tổng số tiền gần 36,5 tỷ đồng.

Theo bà Nguyễn Thu Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh, các hoạt động chăm lo đã góp phần thực hiện hoàn thành Chương trình giảm nghèo bền vững theo tiêu chí giai đoạn 2021 - 2025 của quận quận. “Công tác quản lý, sử dụng Quỹ vì người nghèo từ quận đến phường bảo đảm chặt chẽ, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của quận trong thời gian qua”, bà Hương thông tin.

mot-hoat-dong-phoi-hop-cua-mat-tran-quan-trao-nha-tinh-thuong-cho-nguoi-ngheo-tren-dia-ban..jpg
Một hoạt động phối hợp của Mặt trận quận trao nhà tình thương cho người nghèo trên địa bàn quận.

Ngoài ra, MTTQ quận và các phường đã vận động cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan đơn vị, cơ sở tôn giáo và các tầng lớp nhân dân ủng hộ cứu trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ đồng bào miền Tây bị thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn, với tổng số tiền trên 4,7 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp người nghèo thoát nghèo bền vững