Giúp trẻ học hỏi qua các giác quan

Quốc Định 07/09/2015 09:25

Các bậc cha mẹ nên cập nhật những kiến thức và xu hướng mới về sự phát triển nhận thức và tiềm năng tự nhiên của trẻ thông qua việc tạo điều kiện giúp bé học hỏi qua các giác quan mỗi ngày.

Giúp trẻ học hỏi qua các giác quan

Các trò chơi mỗi ngày giúp cho “Bé học hỏi qua các giác quan”.

“Trong quá trình nuôi dạy trẻ, mỗi ngày cha mẹ đều có thể biến những hoạt động đơn giản trong lúc bé chơi, cho bé ăn, ngay cả khi tắm cho bé… thành những trải nghiệm nhằm đánh thức tất cả các giác quan để bé cảm nhận màu sắc, hình dạng, chất liệu, mùi vị, âm thanh... Những trải nghiệm này sẽ làm tăng kết nối “thần kinh”, giúp phát triển trí não và làm phong phú hơn nhận thức của bé”. Đó là chia sẻ của Chuyên gia dinh dưỡng, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Thư ký Hội Tiêu hóa Nhi khoa Việt Nam tại ngày hội “IQ World- Bé học hỏi qua các giác quan”.

Khi các giác quan được đánh thức, trẻ em sẽ được tự do phát triển theo sở thích và năng khiếu của mình, không chỉ đem lại cho trẻ những lợi thế bất ngờ trong học tập mà cả đời sống sau này khi trẻ lớn lên. Những trò chơi, với vật dụng đơn giản sẽ kích thích sự tò mò, khám phá mang tính sáng tạo cho bé trong từng giai đoạn phát triển, cũng như gia tăng các kết nối thần kinh, giúp trẻ phát triển trí não.

Các bậc cha mẹ nên cập nhật những kiến thức và xu hướng mới về sự phát triển nhận thức và tiềm năng tự nhiên của trẻ thông qua việc tạo điều kiện giúp bé học hỏi qua các giác quan mỗi ngày.

Với định hướng cha, mẹ làm bạn cùng con, khuyến khích con trải nghiệm và khám phá, các mẹ cần tạo điều kiện phát huy tiềm năng một cách tự nhiên sẽ giúp trẻ lớn lên thông minh, sáng tạo…đồng thời mang lại cho cả mẹ và bé những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị trong hành trình phát triển ngay những năm đầu đời của trẻ.

Chia sẻ tại ngày hội “IQ World- bé học hỏi qua các giác quan”, bà Dương Mai Trang cho rằng việc luyện tập, phát triển các giác quan cho trẻ chính là nền tảng và điều kiện thuận lợi để giúp trẻ khám phá, tìm hiểu và thu nhận những hiểu biết về thế giới xung quanh, không những thế còn góp phần quan trọng vào việc phát triển cảm giác và làm cho các giác quan của trẻ trở lên tinh nhạy hơn.

Theo ông Matthew James Morris, chuyên gia giáo dục nước ngoài, khoa học đã cho thấy mọi trải nghiệm bằng các giác quan trong những năm đầu đời sẽ làm gia tăng các kết nối thần kinh, giúp phát triển trí não và nhận thức của trẻ.

“Trong chương trình giáo dục mầm non, luyện tập và phát triển các giác quan là một trong những nội dung cơ bản của lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức dành cho trẻ, đặc biệt là trẻ 24-36 tháng tuổi” - ông Matthew James Morris nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp trẻ học hỏi qua các giác quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO