Gỡ khó với giao thông thông minh

Đoàn Xá 07/02/2017 08:35

Là vấn nạn lớn nhất của TP HCM, ùn tắc giao thông hiện nay không chỉ gây khó khăn trong di chuyển, đi lại của người dân mà còn kéo theo nhiều hệ lụy tiêu cực khác lên đời sống xã hội.

Ảnh minh họa.

Thậm chí, nó còn làm giảm sự phát triển của nền kinh tế khi ảnh hưởng đến các doanh nghiệp vận tải, đường hàng không và các dịch vụ kinh tế khác.

Điều đáng nói, rất nhiều các giải pháp được đưa ra trong thời gian qua nhưng tình hình hầu như vẫn chưa được cải thiện.

Vì vậy, giải pháp áp dụng các công nghệ thông minh bằng cách cập nhật tình hình xe cộ trên các tuyến đường, kết nối các điểm kiểm soát như cầu, đường cao tốc, cửa ngõ, điểm đen ùn tắc trên một trang mạng internet chung như là “đơn thuốc” để giải quyết phần nào khó khăn.

Với việc áp dụng các ứng dụng thông minh vào giao thông, người dân có thể nắm được thông tin nhanh nhất, tổng quát nhất đang được kỳ vọng sẽ cải thiện được tình trạng ùn tắc, kẹt xe.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi được đưa vào hoạt động, trang web cập nhật tình hình giao thông, xe cộ trên các tuyến đường ở TP HCM đã nhận được hàng chục ngàn lượt truy cập, theo dõi của người dân.

Với mong muốn được biết chính xác về giao thông của các tuyến đường mà mình sắp tới, nhiều người đã cập nhật trên trang web này để theo dõi, tìm hiểu các thông tin bổ ích.

Hiện nay, khi điện thoại thông minh, internet gần như được tất cả mọi người sử dụng thì việc dễ dàng tìm hiểu các thông tin về giao thông là nhu cầu không thể thiếu.

Bên cạnh đó, việc hệ thống internet này kết hợp với các phương tiện giao thông công cộng càng khiến cho lợi ích của nó tăng lên.

Người dân có thể nắm bắt tình hình giao thông để có phương án xử lý kịp thời từ những thông tin trên trang web này. Không những vậy, hệ thống này còn bắt đầu cho phép người dân có thể tương tác trực tiếp để cập nhật thông tin giao thông ở từng địa điểm khác nhau.

Nghĩa là, một người khi truy cập vào trang web chung này vừa có thể tìm hiểu thông tin, vừa có thể thông báo thông tin với những người khác nếu tại địa điểm, vị trí đó xảy ra các sự cố về giao thông, hoặc những tình huống thuận lợi. Nói nôm na, trang web đã kết hợp tất cả, với những thông tin chi tiết, hữu ích cho mọi người.

Cùng với việc phủ sóng wifi toàn thành phố trong thời gian sắp tới, việc cập nhật, kết nối tình hình giao thông qua những ứng dụng thông minh trên sẽ phần nào giúp người dân có cái nhìn tốt hơn về giao thông của thành phố, góp phần kéo giảm áp lực ùn tắc, kẹt xe.

Đây chính là một giải pháp hữu hiệu, vừa nâng cao ý thức tham gia giao thông, vừa góp phần đáng kể vào bức tranh giao thông đô thị nói chung, trong khi chờ đợi các dự án hạ tầng dài hơi đang được triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gỡ khó với giao thông thông minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO