Grammy 2022: Bruno Mars 'oanh tạc', BTS trắng tay lần 2

Minh Tuấn (The Guardian, Reuters) 04/04/2022 17:27

Sáng ngày 4/4 (giờ Việt Nam), Lễ trao giải Grammy lần thứ 64 do Viện hàn lâm tổ chức đã chính thức diễn ra, quy tụ dàn sao đình đám như Lady Gaga, Bruno Mars, BTS, Megan Thee Stallion, Doja Cat, Justin Bieber,...

Lễ Trao giải Grammy lần thứ 64 được tổ chức tại Nhà thi đấu MGM Grand Garden Arena, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử lễ trao giải âm nhạc lớn nhất hành tinh đến với "thành phố tội lỗi" Las Vegas. Sau khi bị tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, Grammy 2022 hứa hẹn sẽ mang đến những sân khấu chất lượng cũng như hé lộ những cái tên sẽ mang về nhà chiếc cúp danh giá của Viện Hàn lâm.

Năm nay, Grammy đã mở rộng lên 10 đề cử cho 4 hạng mục chính (big four) để có thêm sân chơi cho nhiều nghệ sĩ và nhiều thể loại hơn. Các đề cử giải Grammy 2022 được công bố vào tháng 11/2021.

Nghệ sĩ dương cầm kiêm nhạc sĩ Jon Batiste dẫn đầu với 11 đề cử với các thể loại nhạc phong phú từ nhạc rap đến nhạc jazz, Doja Cat và H.E.R giành vị trí thứ 2 với 8 đề cử cho mỗi người, theo sau là Billie Eilish và Olivia Rodrigo với mỗi người nhận 7 đề cử.

Dưới đây là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của giải thưởng âm nhạc lớn nhất hành tinh mà bạn có thể bỏ lỡ:

Album We are của Jon Batiste giành giải Album của năm tại Grammy. Trong ảnh là Jon Batiste trình diễn bài hát Freedom từ album này trên sân khấu lễ trao giải Grammy lần thứ 64. Ảnh: Reuters.
Ban nhạc Silk Sonic gồm Bruno Mars và Anderson.Paak tiếp tục giành giải thưởng chính Thu âm của năm cho đĩa đơn Leave the Door Open. Ảnh: AFP
Ngoài giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Olivia Rodrigo còn nhận giải Grammy cho Album Best Pop Vocal (Giọng Pop xuất sắc nhất). Ảnh: Reuters..
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bất ngờ xuất hiện trong một thông điệp qua video tại lễ trao giải Grammy. Ông kêu gọi các khán giả của Grammy hãy “ủng hộ chúng tôi bằng bất cứ cách nào bạn có thể”. Ảnh: Reuters.
Lady Gaga trình diễn bài hát "Love for Sale" từ album cùng tên của cô với Tony Bennett trên sân khấu lễ trao giải Grammy lần thứ 64. Ảnh: Reuters.
Giải Album R&B xuất sắc nhất trao cho nghệ sĩ Jazmine Sullivan với album “Heaux Tales”. Ảnh: Reuters..
Lucky Daye đoạt giải Grammy cho Album Best Progressive R&B với "Table For Two". Ảnh: Reuters.
St. Vincent bên giải Grammy cho Album nhạc Alternative xuất sắc nhất với "Daddy's Home". Ảnh: Reuters.
Falu tạo dáng cùng giải thưởng Grammy cho Album nhạc thiếu nhi xuất sắc nhất với "A Colorful World". Ảnh: Reuters.
Baby Keem nhận giải Grammy cho Trình diễn rap xuất sắc nhất trên sân khấu lễ trao giải Grammy lần thứ 64. Ảnh: Reuters.
Nghệ sĩ Olivia Rodrigo, 18 tuổi, giành chiến thắng giải thưởng cho Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Olivia Rodrigo nhận giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất do Dua Lipa và Megan Thee Stallion trao tặng trên sân khấu lễ trao giải Grammy lần thứ 64. Ảnh: Reuters.
Bài hát Leave The Door Open của nhóm nhạc Silk Sonic gồm Bruno Mars và Anderson.Paak giành giải Bài hát của năm tại lễ trao giải. Từ trái qua phải: Bruno Mars, Dernst Emile II, và Anderson.Paak nhận giải cho bài hát Leave The Door Open. Ảnh: Getty Images.
Jon Batiste đã giành được 4 giải Grammy bao gồm Thu âm của năm, Album R&B hay nhất và Album của năm cho “We are”. Jon Batiste là nghệ sĩ nhận được nhiều đề cử nhất với 11 đề cử. Ảnh: Reuters.
Giải thưởng Album nhạc đồng quê xuất sắc nhất trao cho “Starting Over” của Chris Stapleton. Chris Stapleton và các đồng tác giả bài hát "Cold" cũng giành được giải Grammy cho Bài hát đồng quê hay nhất và giải Trình diễn đơn ca đồng quê hay nhất cho "You Should Probably Leave". Ảnh: Reuters.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Grammy 2022: Bruno Mars 'oanh tạc', BTS trắng tay lần 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO