GS Ngô Bảo Châu: Tự hào là học sinh lớp chuyên Toán

Trang Nguyễn 10/09/2016 07:25

Là một trong những học sinh khối chuyên Toán - Tin A0 (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội), GS Ngô Bảo Châu luôn tự hào về những năm tháng học sinh của mình: 3 năm cấp 3 là chặng đường không phải dài trong cuộc đời mỗi con người, nhưng đó thực sự là năm then chốt, là cánh cửa của mỗi người để đi vào cuộc đời mình.

GS Ngô Bảo Châu: Tự hào là học sinh lớp chuyên Toán

GS Ngô Bảo Châu.

Ông cũng cho rằng: Có lẽ khó có cơ sở đào tạo, trường học nào trên thế giới có thành tích như hội chuyên toán A0 có tới trên 70 em đạt các huy chương trong kỳ thi Toán, Tin quốc tế. Ngày nay, hệ thống trường chuyên khoa học tự nhiên vẫn giữ vững và phát huy được truyền thống đó.

“Bây giờ, mỗi lần trở lại thăm trường chuyên A0 đối với tôi là một lần quay lại tuổi học trò của mình. Nhìn các em học sinh A0 ngày hôm nay tôi thấy lại hình ảnh của những người bạn của tôi, hay chính tôi 30 năm về trước. Tôi có niềm tin chắc chắn các em sẽ trưởng thành và sẽ là những con người tiên phong trong mọi lĩnh vực của xã hội, trong đó có nền khoa học công nghệ và giáo dục”- GS Châu bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    GS Ngô Bảo Châu: Tự hào là học sinh lớp chuyên Toán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO