Hạ gục Hà Lan, Croatia vào chung kết UEFA Nations League 2022-2023

PV 15/06/2023 08:18

Croatia giành quyền vào chơi trận chung kết UEFA Nations League 2022-2023. Ở trận chung kết ngày 19/6 tới, Modric và đồng đội sẽ gặp đội thắng ở cặp Tây Ban Nha - Italy.

Modric và các đồng đội giành quyền vào chung kết UEFA Nations League (Ảnh: AP).

Theo Dân Trí, được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên Hà Lan đã để thua Croatia 2-4 sau 120 phút căng thẳng ở bán kết UEFA Nations League.

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Justin Bijlow; Denzel Dumfries, Lutsharel Geertruida, Virgil van Dijk, Nathan Ake; Mats Wieffer, Teun Koopmeiners, Frenkie de Jong; Xavi Simons, Cody Gakpo, Donyell Malen.

Bàn thắng: Malen (34'), Lang (90'+6)

Croatia: Dominik Livakovic; Josip Juranovic, Domagoj Vida, Josip Sutalo, Ivan Perisic; Luka Modric, Marcelo Brozovic, Mateo Kovacic; Mario Pasalic, Andrej Kramaric, Luka Ivanusec.

Kramaric (pen 55'), Pasalic (72'), Petkovic (98'), Modric (pen-116')

Trước đối thủ giành hạng ba World Cup 2022, HLV Ronald Koeman của Hà Lan lại đưa ra những thử nghiệm nhân sự khi Geertruida và Wieffer được sử dụng từ đầu còn Xavi Simons đá cặp với Cody Gakpo trên hàng công.

Đội tuyển Croatia cũng có sự thay đổi về nhân sự khi làm khách tại Amsterdam (Hà Lan), Vida thay thế Gvardiol bị chấn thương, còn hàng tiền vệ vẫn là ba ngôi sao Modric - Brozovic - Kovacic.

Hai đội tạo ra thế trận cân bằng nhưng Hà Lan vượt lên ở phút 34. Wieffer có đường chuyền thông minh vào vòng cấm cho Malen thoát xuống trước khi hạ thủ môn Livakovic với cú sút căng và Hà Lan giữ được tỷ số 1-0 sau hiệp 1.

Đội khách Croatia chơi bùng nổ ở hiệp 2 và phút 54, Cody Gakpo mắc sai lầm khi đỡ bước một không tốt trong vòng cấm nhà trước khi phạm lỗi với Modric. Croatia được hưởng phạt đền và Kramaric ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Phút 72 Croatia đã vượt lên dẫn 2-1, Ivanusec từ cánh trái đưa bóng vào và Pasalic trong thế không bị kèm sát trong vòng cấm đã tung cú sút xa đẹp mắt làm bó tay thủ môn Justin Bijlow.

Croatia tập trung tối đa để phòng ngự ở cuối trận, nhưng đến phút 90+6, Hà Lan có bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 nhờ pha tỏa sáng kịp lúc của Lang. Hai đội tiếp tục phân định thắng thua trong hiệp phụ.

Croatia là đội bản lĩnh hơn, phút 98, Petkovic đưa Croatia dẫn trước 3-2 với cú sút xa từ cự ly hơn 20m. Đến phút 116, Petkovic bị Malacia phạm lỗi trong vòng cấm địa Hà Lan, Croatia được hưởng phạt đền và Modric ấn định chiến thắng 4-2 cho đại diện Nam Âu.

Croatia giành quyền vào chơi trận chung kết UEFA Nations League 2022-2023. Ở trận chung kết ngày 19/6 tới, Modric và đồng đội sẽ gặp đội thắng ở cặp Tây Ban Nha - Italy (02h00 ngày 16/6).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ gục Hà Lan, Croatia vào chung kết UEFA Nations League 2022-2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO