Năm 2023, ngành Du lịch TP Hạ Long đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách, doanh thu đạt 18.700 tỷ đồng.
Năm 2022, ngành Du lịch TP Hạ Long đã có sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ để vượt bão Covid-19 với những kết quả ấn tượng như đạt 7,13 triệu lượt khách du lịch, gấp 4,5 lần so với năm 2021, trong đó, khách quốc tế đạt 356.400 lượt. Tổng thu từ du lịch đạt 14.491 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với năm 2021, tăng gấp đôi so với kịch bản tăng trưởng.
Tại buổi gặp mặt doanh nghiệp dịch vụ, du lịch ngày 4/1, Chủ tịch UBND TP Hạ Long Nguyễn Tiến Dũng đánh giá sự tăng trưởng của ngành Du lịch trong năm qua có sự đóng góp, chung tay rất lớn của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.
Thời gian qua, Thành phố đã hình thành một số sản phẩm, điểm đến du lịch mới như: sân Golf Tuần Châu; phố đêm du thuyền; đêm nhạc trên Thông; du lịch qua các sự kiện văn hoá, thể thao; du lịch MICE; du lịch sinh thái, trải nghiệm cộng đồng tại thôn Khe Phương, xã Kỳ Thượng,... Đồng thời, chủ trì, phối hợp tổ chức các sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch bốn mùa nhằm phá vỡ tính thời vụ của ngành Du lịch.
Chủ tịch UBND TP Hạ Long cũng dự báo, năm 2023, lượng khách du lịch đến TP Hạ Long sẽ tăng cao, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Để sẵn sàng đón khách quốc tế, nhất là khách Trung Quốc, cần tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 và yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch không chủ quan, lơ là, xây dựng các phương án đón khách phù hợp. Đồng thời, chủ động khai thác thị trường du lịch mới, xây dựng môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh; phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, khai thác tối đa lợi thế tài nguyên du lịch của TP Hạ Long…
Năm 2023, ngành Du lịch TP Hạ Long phấn đấu tổng khách du lịch đạt 8,5 triệu lượt, doanh thu đạt 18.700 tỷ đồng. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu này, Hạ Long sẽ tập trung vào quản lý quy hoạch, phát triển hạ tầng phục vụ du lịch như: Triển khai quy hoạch Cụm di tích danh thắng núi Bài Thơ; đầu tư một số công trình biểu tượng; nghiên cứu phương án quản lý, khai thác hiệu quả Khu Bảo tồn bản văn hoá người Dao Thanh Y (xã Bằng Cả)... Cùng với đó, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, tổ chức trên 60 sự kiện kích cầu, hình thành một số mô hình, sản phẩm, điểm du lịch mới hấp dẫn, tập trung thực hiện chuyển đổi số trong du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…