Hà Myo làm 'cô giáo', quảng bá vẻ đẹp Sơn La

Thảo Vy 14/10/2023 17:38

Thông qua MV “Cô giáo về bản”, ca sĩ Hà Myo và nhà sản xuất âm nhạc Thế Phương VBK mong muốn có thể quảng bá nét đẹp của Sơn La - một vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ nhưng rất đỗi trữ tình của núi rừng.

Ca sĩ Hà Myo làm cô giáo trong MV “Cô giáo về bản”.

Ca sĩ Hà Myo vừa phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023, cho ra mắt MV “Cô giáo về bản” nhằm tri ân và tôn vinh công lao to lớn của các thầy cô giáo ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 trên khắp đất nước.

Với mục tiêu chính của chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 là hướng tới các thầy giáo, cô giáo đang dạy học ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn,... Hà Myo quyết định chọn bài hát “Cô giáo về bản” một sáng tác của nhạc sĩ Trương Hùng Cường làm chủ đề chính.

Kết hợp với nhà sản xuất âm nhạc Thế Phương VBK, cặp đôi đã làm mới ca khúc bằng màu sắc tươi trẻ, năng động và hiện đại hơn với hy vọng lan tỏa thông điệp bài hát đến giới trẻ, khách du lịch và người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Ca khúc mang âm hưởng của vùng núi Tây Bắc.

Ca khúc vẫn giữ nguyên màu sắc của vùng núi Tây Bắc với những giai điệu sáo đặc trưng của nơi đây được nghệ sĩ Ngọc Anh thổi hồn vào bản nhạc, kết hợp với những âm thanh của suối, của núi rừng làm nền gợi cho bài nhạc một không gian quen thuộc của vùng Tây Bắc cũng như không làm mất ý nghĩa cốt lõi của tác phẩm.

Chia sẻ về quá trình thực hiện sản phẩm âm nhạc, Hà Myo chia sẻ: “Trong quá trình thực hiện MV hơn ai hết tôi và ekip hiểu được nỗi cực khổ của mỗi giáo viên khi cố gắng giảng dạy và mang tri thức tới các em nhỏ sinh sống tại đây.

Tuy chỉ quay trong hai ngày nhưng tôi và ekip đã phải gặp liên tục sự cố thất thường của thời tiết. Lúc thì nắng rất to và rát, nhưng chỉ nửa tiếng sau trời có thể đổ mưa rất lớn. Trong đoàn quay đã có không ít người không chịu được mà kiệt sức.

Không những thế, ở đây cũng khó khăn rất nhiều trong việc đi lại. Đường bằng đất, lồi lõm, dốc cao, mưa lại nhiều nên rất trơn. Một bên là núi, một bên là vực vô cùng nguy hiểm đến tính mạng. Hơn nữa vì là vùng sâu vùng xa nên trong khu vực đó không hề có sóng hay là điện... khiến ekip gặp khó khăn hơn nhiều trong quá trình hoàn thiện sản phẩm”.

Hà Myo mong muốn quảng bá vẻ đẹp Sơn La đến du khách trong và ngoài nước.

Tuy gặp khó khăn nhưng xuyên suốt MV hình ảnh cô giáo vượt qua núi đồi, qua suối để đến được với bản đã lấy được cảm tình của khán giả. Thông qua MV, Hà Myo mong muốn được chia sẻ những hình ảnh thực tế về sự khó khăn của mỗi giáo viên khi làm việc tại vùng sâu, vùng xa. Và đồng thời là những hình ảnh gần gũi của người dân nơi đây cùng những ánh mắt háo hức, đầy hy vọng của các em nhỏ với thầy cô. Nên địa điểm đầu tiên Hà Myo chọn là Làng nguyên thuỷ Hang Táu (Mộc Châu – Sơn La).

Ngoài ra nữ ca sĩ và người cộng sự của mình còn mong muốn có thể quảng bá thêm vẻ đẹp của Sơn La để nơi đây có được thêm nhiều du khách tham quan. Từ đó, thúc đẩy phát triển về kinh tế, nâng cao được chất lượng cuộc sống của người dân cũng là để các em nhỏ để không còn sống trong cảnh khó khăn, thiếu thốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Myo làm 'cô giáo', quảng bá vẻ đẹp Sơn La

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO