Văn hóa

Hà Myo ra mắt sản phẩm âm nhạc mới

Phạm Sỹ, Hoàng Minh 12/01/2024 09:20

Mới đây, ca sĩ Hà Myo tiếp tục cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc mới với tựa đề “Dân Ca Việt”. Đây là lần đầu tiên Hà Myo kết hợp giữa chèo, hát văn, xẩm cùng NSND Thanh Ngoan.

Hà Myo từ lâu đã được biết đến là một trong những ca sĩ trẻ đầu tiên kết hợp giữa xẩm và hát xoan với rap, EDM, với mong muốn lan tỏa những nét đẹp văn hóa cổ truyền tới khán giả trẻ. Mới đây, nữ ca sĩ tiếp tục cho ra mắt MV mang tên Dân ca Việt.

ban-sao-cua-poster.jpg
"Dân ca Việt" đưa người nghe trải nghiệm các làn điệu nổi tiếng của Việt Nam cụ thể ở đây là chèo, hát văn, xẩm.

Với sự giao thoa giữa hai thế hệ, ở sản phẩm âm nhạc lần này, Hà Myo có sự kết hợp cùng NSND Thanh Ngoan, giữa cái cũ và cái mới, giữa văn hoá cổ truyền và màu sắc hiện đại.

Mở đầu với những giai điệu, nhạc cụ đặc trưng của nghệ thuật xẩm, dòng nhạc về trung hiếu lễ nghĩa, cùng cách hát đặc trưng của hai ca sĩ.

Nối tiếp là làn điệu chèo pha một chút chất liệu của âm nhạc điện tử kết hợp với câu từ được nhà soạn giả âm nhạc Mai Văn Lạng chấp bút. Tất cả tạo nên một không gian thôn xóm giản dị mà lãng mạn tràn đầy niềm vui của người dân Việt Nam.

Chuyển tiếp chính là hát văn, một loại hình nghệ thuật đầy tính tín ngưỡng đã được nhà sản xuất âm nhạc mang đến một màu sắc mới với tiết tấu nhanh hơn và sôi động hơn kết hợp với các câu từ giản dị mộc mạc: “Người về đến hẹn lại lên/ Miếng trầu trao tặng thắm thêm tình người”.

Ca sĩ Hà Myo chia sẻ: “Là một người đam mê các nghệ thuật dân gian Việt Nam, không chỉ dừng lại mỗi nghệ thuật xẩm, Hà Myo luôn tìm hiểu và khám phá các thể loại nhạc mới, thử nghiệm và kết hợp. Đây chính là điều mà Hà Myo luôn muốn lan toả. Một góc nhìn mới, một tư duy mới, rằng chúng ta hãy cởi mở và phóng khoáng hơn với các dòng nhạc dân gian. Hãy thử làm phong phú các làn điệu dân gian để cho văn hoá cổ truyền của nước ta không mất đi mà còn luôn được duy trì và phát triển theo thế hệ”.

_d5a9415.jpg
Tham gia sản phẩm âm nhạc “Dân ca Việt” lần này với Hà Myo, NSND Thanh Ngoan đã truyền lại cho nghệ sĩ trẻ sự nhiệt huyết.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Myo ra mắt sản phẩm âm nhạc mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO