Hà Nội: 6 con thiên nga nuôi ở hồ Thiền Quang đã bị chết

Lê Khánh 29/11/2022 10:59

Sau hơn 4 năm, đàn thiên nga gồm 7 con đen, 5 con trắng nuôi tại hồ Thiền Quang đã chết một nửa.

Đàn thiên nga đã chết một nửa sau hơn 4 năm nuôi thả ở hồ Thiền Quang.

Theo tìm hiểu, tháng 2/2018, đàn thiên nga gồm 12 con nhập từ Châu Âu được cơ quan chức năng thả xuống hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), trong đó có 5 con trắng và 7 con đen. Tuy nhiên, vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, 12 con thiên nga này đã được đưa về hồ Thiền Quang để nuôi.

Đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội (đơn vị chăm sóc đàn thiên nga) cho biết, hơn bốn năm sống ở hồ Thiền Quang, đến nay đàn thiên nga đã giảm một nửa. Cụ thể, chỉ còn lại 2 con thiên nga trắng, 4 thiên nga đen.

Trước đó, vào năm 2019, sau hơn 1 năm đàn thiên nga được thả xuống hồ Thiền Quang đã đẻ được gần 20 quả trứng. Ngay khi phát hiện đàn thiên nga có dấu hiệu đẻ trứng, Công ty Thoát nước Hà Nội đã làm ổ bằng rơm đặt trong chuồng sắt trên mặt hồ phía gần đường Nguyễn Du. Tuy nhiên số trứng thiên nga được mang đi ấp thử nghiệm nhưng không thành công.

Theo người dân sinh sống gần hồ Thiền Quang cho hay, khác với những năm đầu, đàn thiên nga sẽ được thả tung tăng bơi lội quanh hồ. Nhưng những ngày gần đây những chú thiên nga này chỉ được thả vào dịp cuối tuần còn đâu sẽ bị nuôi nhốt ở một góc hồ Thiền Quang.

Cũng theo đại diện Công ty Thoát nước, chỉ vào dịp cuối tuần, đơn vị mới thả 6 con thiên nga ra hồ bơi lội; những ngày còn lại, đơn vị sẽ quây, nhốt ở một góc hồ Thiền Quang. Cánh của những con thiên nga cũng đã được cắt bớt để hạn chế bay lên bờ, bay ra lòng đường gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: 6 con thiên nga nuôi ở hồ Thiền Quang đã bị chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO