Hà Nội - Australia: Tăng cường hợp tác về chuyển đổi số

Thái Nhung 12/10/2023 20:57

Ngày 12/10, Tổ công tác thúc đẩy chuyển đổi số giúp việc Ban chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số TP Hà Nội đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Cơ quan chuyển đổi số của Australia (DTA) nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Tại buổi làm việc, các thành viên Tổ công tác của TP Hà Nội và Đoàn công tác Cơ quan chuyển đổi số của Australia đã cùng trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề kỹ thuật và những thách thức gặp phải của cả hai cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số tại các địa phương ở mỗi quốc gia.

Chủ trì buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, chuyển đổi số là lĩnh vực ưu tiên thúc đẩy của TP thời gian qua, trên cơ sở triển khai Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng TP Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, các Sở, ban, ngành TP được giao kế hoạch rất cụ thể, trong đó có nội dung hợp tác quốc tế.

“Xác định chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh rất quan trọng, Hà Nội muốn hợp tác với các nước trên thế giới trong lĩnh vực này, trong đó có Australia, bởi phía Australia đã có nhiều kinh nghiệm về triển khai Chiến lược chuyển đổi số quốc gia, về việc đầu tư, thẩm định, phê duyệt, đánh giá hiệu quả các chương trình dự án chuyển đổi số của Chính phủ Australia... Việc tiếp và làm việc với Đoàn Cơ quan Chuyển đổi số Australia hôm nay là dịp để TP Hà Nội trao đổi kinh nghiệm và mở rộng cơ hội hợp tác tiềm năng với đối tác Australia, góp phần kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia trong năm 2023”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải nhấn mạnh.

Chia sẻ với lãnh đạo UBND TP Hà Nội và Tổ công tác về chuyển đổi số, bà Lucy Poole, Phó Tổng Cục trưởng, Tổng cục Chiến lược, Kiến trúc và Khám phá số, Trưởng đoàn Cơ quan chuyển đổi số Australia cho biết: DTA là cơ quan có nhiệm vụ điều phối, giám sát, đôn đốc triển khai các dự án chuyển đổi số sử dụng ngân sách, đồng thời tổ chức đào tạo, tập huấn, nâng cao kỹ năng số cho cán bộ các cơ quan nhà nước phụ trách về chuyển đổi số. Đặc biệt, cải cách về dịch vụ công của Australia gồm các cải tiến có tính gắn kết và đo lường được trong toàn hệ thống. Các sáng kiến tập trung vào trí tuệ nhân tạo và danh tính số. Trong đó, trí tuệ nhân tạo được chủ trì bởi Cơ quan chuyển đổi số và Bộ Công nghiệp, Khoa học và Tài nguyên, hoạt động tập trung vào quản trị và rủi ro, lập kế hoạch, xây dựng và hướng dẫn cho các cơ quan về các nền tảng trí tuệ nhân tạo tổng hợp.

Các thành viên Đoàn công tác của Cơ quan chuyển đổi số của Australia cũng chia sẻ về Kiến trúc Chính phủ điện tử Australia (AGA), theo đó AGA tích hợp và hỗ trợ tất cả các giai đoạn của Khung giám sát đầu tư số và Công nghệ thông tin. AGA hỗ trợ các cơ quan thông qua quyền truy cập vào bộ chính sách, tiêu chuẩn; hỗ trợ kế hoạch đầu tư; hỗ trợ các cơ quan qua việc đề xuất chiến lược và lập kế hoạch chiến lược; hỗ trợ đầu tư thông qua phân tích, cung cấp thông tin chuyên sâu về đầu tư, hợp tác…

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá cao buổi làm việc và cho biết những chia sẻ của các đại diện đến từ Đoàn công tác của Cơ quan chuyển đổi số của Australia sẽ giúp các cơ quan, đơn vị của TP Hà Nội học hỏi kinh nghiệm, đóng góp vào công tác tham mưu, thúc đẩy cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội - Australia: Tăng cường hợp tác về chuyển đổi số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO