Hà Nội: Cá chết trắng mặt hồ Linh Đàm bốc mùi hôi thối

Lê Khánh 02/08/2023 11:00

Theo người dân sinh sống gần khu vực hồ Linh Đàm, hiện tượng cá chết và nổi xuất hiện từ chiều 29/7 cho đến nay với số lượng lớn, sau đó giảm dần, gây ra mùi hôi tanh nồng nặc ảnh hưởng lớn đến môi trường.

Theo phản ánh của người dân sinh sống gần hồ Linh Đàm cho hay, hiện tượng cá chết nổi trắng hồ Linh Đàm bắt đầu xuất hiện từ ngày 29/7, đến nay mặc dù lượng cá chết đã giảm nhưng tại các khu vực tiếp giáp với phố Nam Sơn, hiện tượng cá chết vẫn còn nổi với số lượng nhiều. Đa phần các loại cá chết chủ yếu là cá mè, cá rô phi.

Điều đáng nói, theo phản ánh của người dân, mặc dù cá chết ở phía hồ nhỏ nhưng các cơ quan quản lý hồ phản ứng khá chậm. Chậm trễ trong việc vớt khiến những con cá chết bắt đầu thối rữa, bốc mùi nồng nặc gây ô nhiễm môi trường.

Cá chết trắng ven hồ Linh Đàm. Ảnh chiều ngày 1/8.

Ông Đào Văn Đức (Tứ Kỳ, Hoàng Liệt, Hoàng Mai) chia sẻ, bắt đầu từ chiều 29/7 đến nay số lượng cá chết phải đến 4 - 5 tạ, chủ yếu là cá mè và cá rô phi.

"Từ trước đến nay, cá chết thường xảy ra ở khu vực phía Bắc hồ Linh Đàm, tức là phần hồ lớn tiếp giáp với đường Nguyễn Hữu Thọ. Rất hiếm khi cá chết với số lượng lớn ở phần hồ nhỏ phía Nam tiếp giáp với phố Linh Đường", ông Đức cho hay.

Những con cá này đang trong giai đoạn phân hủy.

Tương tự, bà Nguyễn Quỳnh Uyên (sống tại phố Nam Sơn, Hoàng Liệt, Hoàng Mai) chia sẻ, mặc dù cá chết ở phía hồ nhỏ nhưng các cơ quan quản lý hồ phản ứng khá chậm. "Có những vệt cá chết trắng mặt hồ để hai 2 - 3 ngày không được cơ quan quản lý kịp thời vớt và chuyển đi, cá thối rữa, bốc mùi nồng nặc vô cùng khó chịu", bà Nguyễn Quỳnh Uyên cho hay.

Chủ yếu cá chết tại hồ Linh Đàm là cá mè và cá rô phi.

Để làm rõ việc cá chết bốc mùi hôi thối tại hồ Linh Đàm, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt tại hồ Linh Đàm là do mưa lớn sau những ngày nắng nóng. Chính vì thời tiết thay đổi dẫn tới lượng oxy trong nước bị thiếu".

UBND phường Hoàng Liệt đang tiếp tục chỉ đạo đơn vị có liên quan khẩn trương vớt hết số cá chết trong hồ, thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường tại hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Cá chết trắng mặt hồ Linh Đàm bốc mùi hôi thối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO