Hà Nội: Cận cảnh hồ điều hoà Trung Văn cạn trơ đáy, cỏ mọc um tùm

Lê Khánh 07/09/2023 13:20

Hiện nay, hồ điều hòa Trung Văn đang đứng trước nguy cơ biến thành hồ 'chết' dù Hà Nội thường xuyên xảy ra mưa lớn.

Theo tìm hiểu của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, năm 2013-2014, hồ điều hòa Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được cải tạo nạo vét, xây kè, trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, làm đường đi dạo, xây dựng hệ thống cống... để phục vụ người dân.
Được đầu tư đồng bộ là thế nhưng hiện nay hồ điều hoà Trung Văn lại cạn trơ đáy dù thời điểm này Hà Nội thường xuyên xảy ra mưa.
Do cạn nước, hồ điều hòa Trung Văn đang đứng trước nguy cơ biến thành... hồ "chết".
Mặc dù gần đây Hà Nội xuất hiện nhiều trận mưa lớn nhưng hồ điều hòa Trung Văn vẫn trong tình trạng cạn trơ đáy.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, ngày 7/9 mặt hồ Trung Văn chỉ có lượng nước khoảng từ 10-15 cm nước, nhiều vị trí còn trơ đáy cỏ mọc um tùm.
Cỏ mọc um tùm tại lòng hồ, các công nhân phải sử dụng máy để dọn dẹp.
Ông Nguyễn Công Mịch (trong ảnh) người dân sinh sống gần khu vực hồ Trung Văn cho hay, cách đây khoảng 2-3 năm trước hồ Trung Văn tràn ngập nước chứ không cạn như hiện nay.
"Tôi nghe nói cống thoát nước bị hỏng cho nên hồ mới cạn không giữ được nước. Vừa rồi có thông tin họ đã cho người sửa chữa lại cống, đồng thời trang bị thêm một số chiếc ghế đá. Song, suốt đợt mưa vừa qua khi đi qua đây hồ vẫn cạn khô", ông Mịch cho hay.
Tương tự, bà Nguyễn Thị Hồng người dân sinh sống gần hồ Trung Văn cho hay, hơn 1 năm nay hồ mới cạn trơ đáy. Người dân cũng đã đóng góp để cải tạo nạo vét lại các cống để lấy nước xuống nhưng đến nay hồ vẫn chưa có nước.
"Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân để hồ có nước trở lại, giúp điều hoà không khí mát mẻ trong lành cho người dân khi ngồi thư giãn tại đây", bà Hồng cho hay.
Cũng theo ông Mịch, xung quanh hồ một số hộ dân trồng hoa màu, tưới phân gây ra mùi hôi thối nồng nặc khiến người đi bộ rất khó chịu.
Các giàn cây cũng được người dân lắp đặt để trồng cây gây mất mỹ quan.
Người dân thư thả ngồi quanh hồ nghỉ ngơi giữa thời tiết nắng nóng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Cận cảnh hồ điều hoà Trung Văn cạn trơ đáy, cỏ mọc um tùm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO