Hà Nội: Chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân

Lê Khánh 13/09/2023 11:36

Sáng 13/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy tại số 37, ngách 29/70 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hồi 23h ngày 12/9/2023, xảy ra vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng tại số 37, ngách 29/70 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội, vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Để khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy.

Đám cháy được xác định xuất phát từ khu vực tầng 1 căn chung cư mini. Nơi xảy ra hỏa hoạn là căn nhà được thiết kế 10 tầng có khoảng 45 phòng chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó có 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng căn hộ tại chung cư mini Khương Hạ được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích căn hộ từ 35 – 56m2.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, giao Giám đốc Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, xử lý theo quy định pháp luật (nếu có).

Vụ cháy tại số 37, ngách 29/70 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội.

Cùng đó, giao Giám đốc các Sở: Lao động – Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn, các nạn nhân là học sinh đang theo học tại các trường của thành phố đảm bảo kịp thời, theo quy định

Giao Giám đốc các đơn vị: Sở Y tế, Công an thành phố, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân theo chức năng, nhiệm vụ được giao đảm bảo vệ sinh, môi trường tại khu vực xảy ra vụ cháy, chỉ đạo các cơ sở y tế chăm sóc tốt nhất những nạn nhân đang được cấp cứu tại cơ sở y tế, báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền theo quy định.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng - Tổ phó tổ dân phố, 23h ngày 12/9, ở tầng 1 bảo vệ phát hiện 1 hộp điện bị cháy, sau đó hô hoán nhiều người sử dụng bình chữa cháy để dập lửa nhưng ko được, ngọn lửa bùng lên khiến nhiều xe máy cùng tài sản bị thiêu rụi nhanh chóng. Ngay sau đó, mọi người gọi cứu hỏa, người dân từ các tầng tức tốc chạy xuống tầng 1 tìm đường tháo chạy.

"Thanh niên thì một số người thoát thân thành công, tuy nhiên nhiều phụ nữ, người già và trẻ em không may mắn. Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, rất đông xe chữa cháy cùng lực lượng chức năng có mặt.

Nhiều người dân kịp thời được cứu ra ngoài. Khi đó, mọi người xung quanh dùng chăn và nước để ủ chống cháy và ngạt khói cho các nạn nhân. Đến 4 giờ sáng, lực lượng chức năng vẫn dùng đèn pin đi tìm kiếm những nạn nhân của vụ cháy", bà Hồng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân