Văn hóa

Hà Nội: Chị em xúng xính chụp ảnh cùng hàng nghìn bông hoa loa kèn

Lê Khánh 04/04/2024 15:15

Nhờ sắc trắng tinh khiết mà hoa loa kèn quyến rũ đến lạ thường, bởi vậy, cứ độ tháng 4 nhiều phụ nữ Hà thành tranh thủ lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp bên loài hoa này.

hoa_loa_ken-le-khanh25.jpg
Mỗi độ tháng 4 về, hoa loa kèn nở rộ được ví giống như người thiếu nữ đôi mươi đang e ấp, khép mình sau những tán lá. Hoa loa kèn trắng ngần, tinh khôi tỏa hương thơm dịu nhẹ chiếm một vị trí quan trọng trong lòng những người yêu hoa, yêu Hà Nội.
hoa_loa_ken-le-khanh31.jpg
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, tại một vườn hoa ở Hà Nội có hàng nghìn bông hoa loa kèn được xếp thành hình dòng thác thu hút đông đảo người dân đến chụp ảnh.
hoa_loa_ken-le-khanh24.jpg
Ông Nguyễn Nhân Đạo chủ vườn hoa này cho hay: "Đam mê và tâm huyết với các loài hoa, nên mỗi mùa hoa tôi lại tạo tác hoa thành những biểu tượng, những tác phẩm hoa độc đáo hấp dẫn du khách gần xa. Mùa hoa loa kèn năm nay, tôi đã sử dụng hàng nghìn cây hoa loa kèn để tạo ra tác phẩm dòng thác khổng lồ tung bọt trắng xóa".
Hàng nghìn bông hoa loa kèn
Hàng nghìn bông hoa loa kèn chớm nở khoe sắc.
hoa_loa_ken-le-khanh27.jpg
Ngay sau khi vườn hoa thành tác phẩm dòng thác bằng hàng nghìn bông hoa loa kèn đã thu hút được nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh.
hoa_loa_ken-le-khanh18.jpg
hoa_loa_ken-le-khanh22.jpg
Hoa loa kèn (tên khoa học là Lilium longiflorum) hay còn có tên khác là hoa huệ tây, hoa bách hợp với tên gọi ''bách niên hảo hợp'' (có ý nghĩa là ''trăm năm hạnh phúc''). Theo văn hóa Á Đông, hoa loa kèn còn mang ý nghĩa biểu trưng cho tình cảm mặn nồng, vĩnh cửu và sự chung thủy.
hoa_loa_ken-le-khanh29.jpg
"Tôi rất thích màu trắng tinh khôi của hoa loa kèn, tiếc là hoa có thời gian nở ngắn ngủi nên phải tranh thủ thật nhanh để lưu lại khoảnh khắc kẻo qua mùa...", chị Trần Mai Thanh ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ.
hoa_loa_ken-le-khanh23.jpg
hoa_loa_ken-le-khanh26.jpg
Theo chị Thanh, khi đến với vườn hoa này chị khá bất ngờ với sắc trắng của hàng nghìn bông hoa loa kèn.
hoa_loa_ken-le-khanh30.jpg
"Ngắm nhìn những bông hoa loa kèn bung sắc trắng, tâm hồn bỗng cảm thấy thư thái, mọi áp lực trong cuộc sống như tan biến hết", chị Thanh chia sẻ.
hoa_loa_ken-le-khanh28.jpg
Là một người trót yêu loài hoa này, ông Đạo mong muốn với tác phẩm hoa loa kèn của mình, những người yêu hoa loa kèn Hà Nội và du khách gần xa đến với nhà vườn của người nông dân để chiêm ngưỡng và lưu giữ cho mình những hình ảnh đẹp nhất bên hoa loa kèn.
hoa_loa_ken-le-khanh20.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Chị em xúng xính chụp ảnh cùng hàng nghìn bông hoa loa kèn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO