Hà Nội: Chiêm ngưỡng không gian lung linh bên trong bốt Hàng Đậu trước ngày mở cửa

Lê Khánh 16/11/2023 07:20

Hiện tại bốt Hàng Đậu đang được cải tạo thành không gian nghệ thuật để mở cửa cho khách tham quan, trải nghiệm từ ngày 17/11 đến 31/12.

Video chiêm ngưỡng không gian lung linh bên trong bốt Hàng Đậu

Tháp nước Hàng Đậu được người Pháp xây vào năm 1894 nằm tại ngã sáu của các phố cổ Hàng Than, Hàng Lược, Hàng Giấy, Hàng Đậu, Quán Thánh và đường Phan Đình Phùng.
Sau nhiều năm gần như không được sử dụng, tháp nước sẽ được các kiến trúc sư, chuyên gia cải tạo, tổ chức trưng bày Không gian sắp đặt Nước và Di sản Tháp nước Hàng Đậu.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, để mở cửa cho khách tham quan, trải nghiệm từ ngày 17/11 đến 31/12 các nhân viên kỹ thuật, xây dựng tiếp tục hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng. Vào ngày mở cửa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian nghệ thuật ấn tượng với con đường gỗ, chum âm thanh hay những tác phẩm làm từ rác tái chế.
Không gian nghệ thuật trong ấy cảm hứng từ quan niệm Á Đông do nhóm thiết kế gồm kiến trúc sư Cao Thế Anh, họa sĩ Nguyễn Đức Phương và cộng sự sáng tạo nên, thông qua hai hệ sắp đặt.
Hệ sắp đặt âm thanh tái hiện âm thanh của nước trong tự nhiên và hệ sắp đặt ánh sáng mở rộng thị giác về hình ảnh hiện vật được tái chế từ rác thải đô thị.
Hoạ sĩ Nguyễn Đức Phương chia sẻ, khi mở cửa tham quan, dự kiến, du khách sẽ đi vào theo nhóm 20-30 người. Bởi ngoài vấn đề sức tải, cần sự yên tĩnh để du khách trải nghiệm trọn vẹn không gian nghệ thuật bên trong bốt.
Mặt khác, theo ông Phương còn đường gỗ bên trong quanh bốt Hàng Đậu có thể nhấc ra dễ dàng, không cần bắt vít, nên không gây ảnh hưởng đến cấu trúc.
Theo anh Phương, những chiếc chum trong bốt Hàng Đậu có tuổi đời từ thế kỷ 19, thời xa xưa, người dân Bắc bộ dùng những chiếc chum này hứng nước mưa. Đồng thời, những chiếc chum cũng có khả năng khuếch đại âm thanh tốt, phù hợp với ý tưởng về hệ âm thanh của nhóm nghệ sĩ.
Những tác phẩm nghệ thuật với những mảng màu loang lổ được làm từ nylon tái chế.
Dù chưa mở cửa, nhưng rất nhiều du khách trong và ngoài nước đã tới đây chụp ảnh, check in, với hy vọng được trải nghiệm không gian bên trong bốt Hàng Đậu.
Chị Minh Huyền trú tại Sóc Sơn cho hay, tưởng bốt Hàng Đậu đã mở cửa cho khách tới để trải nghiệm, tuy nhiên khi đến nơi mới biết nhầm lịch nên chỉ chụp hình được bên ngoài.
"Tôi rất mong chờ ngày bốt Hàng Đậu chính thức mở cửa để có thể tham quan không gian bên trong di sản của Thủ đô", chị Huyền cho hay.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Chiêm ngưỡng không gian lung linh bên trong bốt Hàng Đậu trước ngày mở cửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO