Hà Nội chính thức áp dụng quy định mới về cấp phép xây dựng

Minh Nghĩa 05/07/2016 07:25

Với Quyết định số 20/2016/QD-UBND về việc ban hành quy định chi tiết một số nội dung cấp phép xây dựng trên địa bàn thành phố, từ ngày 4/7, Hà Nội chính thức áp dụng những quy định mới về cấp phép xây dựng. Quyết định này thay thế Quyết định số 59/2013/QD-UBND ngày 19/12/2013 của UBND thành phố.

Theo đó, nguyên tắc cấp phép xây dựng được dựa trên các yếu tố như: sự phù hợp của công trình với các quy định tại Luật Xây dựng 2014 được xác định trên cơ sở ý kiến của cơ quan chuyên môn về xây dựng và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại các văn bản thẩm định, thẩm duyệt, chấp thuận, thỏa thuận.

Cơ quan cấp giấy phép xây dựng chỉ kiểm tra sự thống nhất về nội dung giữa các văn bản, tài liệu trong hồ sơ, không thẩm định tính hợp pháp của nội dung các văn bản, tài liệu đó.

Đáng chú ý, trong quy định mới này cũng quy rõ trách nhiệm của chủ đầu tư khi bàn giao mặt bằng xây dựng cho nhà thầu thi công xây dựng phải kèm theo bản vẽ định vị công trình do nhà thầu có đủ năng lực lập.

Trong quá trình thi công xây dựng công trình, nếu chủ đầu tư điều chỉnh thiết kế nhưng không thuộc trường hợp phải điều chỉnh giấy phép xây dựng thì phải thông báo cho chính quyền sở tại, cơ quan quản lý trật tự xây dựng theo thẩm quyền.

Đồng thời, khi thực hiện giám sát, nghiệm thu và bàn giao đưa công trình vào sử dụng, chủ đầu tư và các nhà thầu phải đánh giá về nội dung thi công xây dựng công trình đúng theo giấy phép xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội chính thức áp dụng quy định mới về cấp phép xây dựng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO