Hà Nội: Chở bạn gái trong tư thế nguy hiểm, nam sinh lớp 12 bị xử phạt

Văn Thanh 07/11/2023 20:42

Đội CSGT Đường bộ số 4 đã lập biên bản xử lý nam sinh cùng bạn gái không đội mũ bảo hiểm, chở nhau trên xe mô tô với tư thế nguy hiểm.

Hành vi nguy hiểm của nam sinh lớp 12 khi đang di chuyển trên xe máy.
Hành vi nguy hiểm của nam sinh lớp 12 khi đang di chuyển trên xe máy.

Ngày 7/11, Đội CSGT số 4, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã yêu cầu N.G.B. (SN 2006, ở quận Hai Bà Trưng, học sinh lớp 12) cùng người giám hộ đến làm việc về hành vi điều khiển xe máy chở theo bạn gái trong tư thế “ôm mặt đối mặt”.

Tại cơ quan chức năng, B. đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo đó, vào khoảng 22h ngày 4/11, nam sinh này tự ý lấy xe máy của gia đình rồi đi đón bạn gái lên khu vực Hồ Tây chơi.

Đến gần nửa đêm, B. cùng bạn gái di chuyển trên xe máy về theo đường Lê Duẩn, rẽ vào Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng).

Trên quãng đường di chuyển về, cả B. và bạn gái đều không đội mũ bảo hiểm, thậm chí còn chở nhau trong tư thế “mặt đối mặt” rất nguy hiểm.

Đội CSGT số 4 đã tiến hành lập biên bản tạm giữ chiếc xe máy mà N.G.B. dùng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời áp dụng chế tài với các lỗi điều khiển phương tiện không giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở người khác trong tình huống nguy hiểm, mất an toàn.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn yêu cầu N.G.B. viết kiểm điểm, cam kết không tái phạm, lực lượng chức năng cũng đã đề nghị gia đình nam sinh này tăng cường, chủ động quản lý giáo dục con em.

Lực lượng CSGT cũng sẽ phối hợp xác minh để xử lý hành vi của người ngồi cùng xe máy với N.G.B. trong đêm 4/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Chở bạn gái trong tư thế nguy hiểm, nam sinh lớp 12 bị xử phạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO