Hà Nội: Chủ tịch nước chung vui ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân phường Điện Biên

Vũ Mạnh 14/11/2022 22:06

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/930-18/11/2022), tối ngày 14/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và nhân dân phường Điện Biên, quận Ba Đình.

Cùng dự Ngày hội có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, thành phố Hà Nội và đông đảo nhân dân liên địa bàn dân cư phường Điện Biên.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam dự Ngày hội.

Đã thành nền nếp, cứ vào dịp kỷ niệm thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam hằng năm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thường dành thời gian cùng chung vui với nhân dân phường Điện Biên.

Nói chuyện với nhân dân phường, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và hoan nghênh những kết quả tốt đẹp của phường Điện Biên trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh."

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Ngày hội.

Chủ tịch nước ấn tượng khi phường Điện Biên đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực trong thực hiện xây dựng phường điểm về kỷ cương văn minh đô thị. Năm 2022, toàn phường có 98% số gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa" và 8/8 tổ dân phố văn hóa. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đã ngày càng được cải thiện theo hướng tích cực, trên địa bàn phường không còn hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn phường Điện Biên.

Nhắc đến lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công", Chủ tịch nước nêu rõ, những năm qua, “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã là dịp đầy ý nghĩa để đưa công tác Mặt trận về với cộng đồng dân cư, hướng đến từng gia đình và mỗi người dân. Không chỉ đem lại giá trị tinh thần cho nhân dân Ngày hội còn là dịp để cán bộ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân từ đó giải quyết những nguyện vọng chính đáng của dân, tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết, từ đó xây dựng niềm tin của quần chúng nhân dân đối với chính quyền các cấp.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho các Ban Công tác Mặt trrận phường Điện Biên.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị cấp ủy, chính quyền phường Điện Biên tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền và vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như mọi quy định của địa phương, tích cực tham gia xây dựng phường kỷ cương, văn minh đô thị góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà phường Điện Biên.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự Ngày hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng mong rằng, các cấp Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể cần chủ động nắm bắt dư luận, tâm tư và nguyện vọng của nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân để có ý kiến đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp giải quyết; quan tâm chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, hòa giải những bất đồng mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, từng gia đình để xây dựng khối đoàn kết, thống nhất từ mỗi khu phố; tiếp tục quan tâm, thực hiện ngày càng tốt hơn các chính sách đối với gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng tại Ngày hội.

Chủ tịch nước tin tưởng, với những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua phường Điện Biên tiếp tục là điểm sáng trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do cấp ủy, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phát động.

Tại Ngày hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo đã tặng quà cho các gia đình điển hình trong các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và đại diện các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Một tiết mục văn nghệ tại Ngày hội.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Chủ tịch nước chung vui ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân phường Điện Biên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO