Xã hội

Hà Nội có mưa nhỏ, đêm và sáng trời rét

P.Vân 17/02/2024 07:49

Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng trời rét, nhiệt độ từ 17-25 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm 16 và sáng sớm 17/2, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét; riêng từ ngày 18-20/2 đêm và sáng trời lạnh. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vài nơi, đêm và sáng trời lạnh. Các khu vực khác đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, riêng khu Tây Bắc 13-16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi 29-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ C.

Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23-25 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C.

Đà Nẵng-Bình Thuận có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, phía Nam có nơi trên 32 độ C.

Tây Nguyên có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ có mây, đêm không mưa, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C; miền Đông 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Xu thế thời tiết từ nay đến giữa tháng 3/2024

Theo thông tin từ TTXVN, theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường), trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 10/3/2023, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm (như rét đậm, rét hại, sương mù, dông, mưa đá) có thể ảnh hưởng đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Thông tin cụ thể, Phó Trưởng phòng Dự báo khí hậu (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) Trần Thị Chúc cho biết trong khoảng thời gian trên, nhiệt độ trung bình trên toàn quốc phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1,5 độ C, riêng Tây Bắc có nơi cao hơn 1,5 độ C.

Mặc dù nền nhiệt độ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm song không khí lạnh vẫn tiếp tục tác động đến thời tiết ở trong nước, tuy nhiên không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều năm. Riêng trong giai đoạn 10 ngày giữa tháng Hai, không khí lạnh có khả năng hoạt động xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Với xu thế thời tiết trên, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo không khí lạnh có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn, ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản trên biển của ngư dân.

Ngoài ra, không khí lạnh có thể gây ra băng giá ở một số nơi vùng núi cao phía Bắc ảnh hưởng lớn đến các hoạt động sản xuất nông nghiệp. Sương mù và mưa phùn cũng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng quan sát, tăng nguy cơ va chạm trong các hoạt động lưu thông.

Về lượng mưa, trong thời kỳ dự báo từ nay đến ngày 10/3/2023, tổng lượng mưa tại khu vực phía Tây Bắc Bộ và khu vực Trung Bộ phổ biến thấp hơn từ 5-10 mm; khu vực phía Đông Bắc Bộ cao hơn từ 5-10mm; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa với tổng lượng mưa thấp hơn từ 5-10mm so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Riêng tại khu vực Trung và Nam Trung Bộ có khả năng xuất hiện các đợt mưa rào và cục bộ mưa vừa, mưa to.

Trước mắt, trong khoảng thời gian 10 ngày tới (từ đêm 16/2 đến ngày 24/2), Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời rét.

Cũng trong khoảng 10 ngày tới, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vài nơi, đêm và sáng trời lạnh. Riêng từ ngày 22-24/2, khả năng khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa rào và dông rải rác. Các khu vực khác từ đêm 16/2 đến ngày 24/2 dự báo có mưa rào vài nơi về đêm; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội có mưa nhỏ, đêm và sáng trời rét

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO