Xã hội

Hà Nội: Công bố vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06

Thái Nhung 15/06/2024 14:58

UBND Thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức lễ công bố vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

hn.jpeg
Giới thiệu các ứng dụng tiện ích của Đề án 06. Ảnh: hanoimoii.vn

Theo kế hoạch, ngày 28/6/2024, UBND TP. Hà Nội sẽ tổ chức Lễ công bố vận hành các ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ gồm: Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi), Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Cấp lý lịch tư pháp trên VNeID, Hệ thống E-Cabinet. Đồng thời, sẽ công bố Quyết định ban hành Quy chế quản lý, vận hành các ứng dụng này và trình chiếu “Câu chuyện chuyển đổi số và một số kết quả trong triển khai Đề án 06 Chính phủ”.

Việc tổ chức Lễ công bố vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn TP. Hà Nội thể hiện sự nỗ lực của chính quyền Thủ đô trong đẩy mạnh xây dựng nền tảng xã hội, mở các kênh tương tác trực tiếp giữa các cấp chính quyền thành phố với người dân, doanh nghiệp trên môi trường số; toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội Thủ đô, trong đó ưu tiên công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe, cấp lý lịch tư pháp cho người dân trên ứng dụng VneID; thu phí không dùng tiền mặt các điểm đỗ xe, bãi xe tĩnh; tăng cường quản lý, giám sát hoạt động thu thuế, sử dụng hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh cá thể góp phần thúc đẩy chuyển đổi số thành phố phát triển nhanh và bền vững hướng tới chính quyền thành phố phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn nhằm tiếp tục cải thiện chỉ số SIPAS.

Đồng thời, tăng cường tương tác giữa các cấp chính quyền với người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch tạo sự đồng thuận giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp trong việc chấp hành các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước.

Cung cấp các tiện ích trên một số lĩnh vực người dân và doanh nghiệp quan tâm như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, quy hoạch, nông nghiệp, du lịch, văn hóa nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp tiến tới xây dựng Thủ đô Hà nội xanh, sạch, đẹp, thông minh, văn minh hiện đại phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Và công khai một số kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, triển khai Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn TP. Hà Nội.

UBND TP. Hà Nội giao Văn phòng UBND chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cung cấp thông tin, truyền thông về sự kiện; phối hợp các sở, ngành xây dựng chương trình, kịch bản, trang trí, phòng khánh tiết, hội trường và các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ lễ khai trương.

Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, an toàn thông tin và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng ứng dụng Công dân Thủ đô số.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Công bố vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06