Báo Đại Đoàn Kết Giao thông

Hà Nội: Công nhân xuyên đêm thi công dự án Vành đai 2,5 để kịp về đích vào năm 2026

Báo Đại Đoàn Kết Tăng kích thước chữ

Hà Nội: Công nhân xuyên đêm thi công dự án Vành đai 2,5 để kịp về đích vào năm 2026

Báo Đại Đoàn Kết trên Google News

Sau hơn chục năm triển khai, dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng đã tiến hành thi công hạng mục thảm nhựa C15, dự kiến sẽ được đưa vào khai thác trong quý 1/2026.

Video: Lê Khánh.
Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với chiều dài 1,3km, tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng.
Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với chiều dài 1,3km, tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng.
Dự án khởi công năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2017 nhưng bị chậm tiến độ, vì vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Theo đó, phải đến tháng 5/2025, dự án được tái khởi động trở lại.
Dự án khởi công năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2017 nhưng bị chậm tiến độ, vì vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Theo đó, phải đến tháng 5/2025, dự án được tái khởi động trở lại.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại đoàn kết, sau khoảng 6 tháng thi công, dự án đã cơ bản hoàn thành việc thảm nhựa mặt đường khu vực đầu tuyến dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại đoàn kết, sau khoảng 6 tháng thi công, dự án đã cơ bản hoàn thành việc thảm nhựa mặt đường khu vực đầu tuyến dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A.
Chia sẻ với PV, ông Trần Đình Học, Giám đốc nhà thầu gói thầu số 1 (Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) cho biết, để tiến hành thảm nhựa, đơn vị thi công huy động gần 40 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng nhiều thiết bị, máy móc. 
Chia sẻ với PV, ông Trần Đình Học, Giám đốc nhà thầu gói thầu số 1 (Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) cho biết, để tiến hành thảm nhựa, đơn vị thi công huy động gần 40 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng nhiều thiết bị, máy móc. 
Theo ông Học, công tác thi công vào ban đêm khiến nhà thầu gặp không ít trở ngại, song, do đặc thù công việc, đơn vị thi công sẽ từng bước khắc phục những khó khăn, đảm bảo thi công an toàn, chất lượng và đảm bảo tiến độ đề ra.
Theo ông Học, công tác thi công vào ban đêm khiến nhà thầu gặp không ít trở ngại, song, do đặc thù công việc, đơn vị thi công sẽ từng bước khắc phục những khó khăn, đảm bảo thi công an toàn, chất lượng và đảm bảo tiến độ đề ra.
"Đoạn tuyến sau khi được thảm nhựa mặt đường sẽ giúp giảm bụi bẩn gây ô nhiễm ở khu vực, đồng thời giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn", ông Học nhấn mạnh.
"Đoạn tuyến sau khi được thảm nhựa mặt đường sẽ giúp giảm bụi bẩn gây ô nhiễm ở khu vực, đồng thời giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn", ông Học nhấn mạnh.
Song song với hạng mục thảm nhựa mặt đường, nhà thầu cũng triển khai thi công hạng mục nền vỉa hè cũng như cây xanh ở dải phân cách giữa.
Song song với hạng mục thảm nhựa mặt đường, nhà thầu cũng triển khai thi công hạng mục nền vỉa hè cũng như cây xanh ở dải phân cách giữa.
Sau khi dự án hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp giảm tải ùn tắc, làm thay đổi diện mạo giao thông khu vực phía Nam Thủ đô.
Sau khi dự án hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp giảm tải ùn tắc, làm thay đổi diện mạo giao thông khu vực phía Nam Thủ đô.

Lê Khánh