Hà Nội cuối tuần: Ngắm nhìn phố phường yên bình trong đại dịch

P. Nga - M. Đức - H. Trang 29/05/2021 17:36

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu tất cả nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống chỉ được phép bán hàng mang về; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu đồng loạt đóng cửa từ 12h ngày 25/5. Những ngày cuối tuần trước kia ở Thủ đô nhộn nhịp là thế, giờ đây lại trở nên yên bình đến lạ.

Khu vực Hàm Cá Mập mỗi cuối tuần là điểm vui chơi, hẹn hò của gia đình, cặp đôi. Nhưng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, người dân đã có ý thức ở trong nhà phòng dịch.

Thực hiện theo nội dung của công điện số 11, được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành tối 24/5, các cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ phải tạm dừng hoạt động hoặc chỉ cho phép bán hàng mang về. Người dân được yêu cầu thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế đi lại và chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

Không còn tắc đường, không còn tiếng còi xe, hàng quán thưa thớt khách... Phố phường Hà Nội càng trở nên vắng vẻ, kể cả những dịp cuối tuần, mang đến cảm giác một thoáng bình yên giữa thời gian cả nước đang gồng mình vượt qua cơn đại dịch.

Ít người qua lại, đường Thanh Niên trở nên vô cùng vắng vẻ.
Tại quán kem Hồ Tây, bên cạnh biển báo không tụ tập đông người giờ đã có thêm biển “Chỉ bán kem mang về”.
Phố Tạ Hiện - “Thiên đường giải trí” về đêm nổi tiếng bậc nhất ở Hà Nội cũng không còn dòng người đông đúc hay tiếng nhạc xập xình, trở nên im ắng giữa cơn đại dịch.
Đường phố trung tâm Thủ đô bình yên trong những ngày cả nước chung tay chống dịch Covid-19.
Những ngày hiếm hoi mà Hồ Gươm vắng vẻ dịp cuối tuần.
Muồng hoàng yến vẫn nở vàng rực cả một góc hồ Tây.
Một thoáng mưu sinh bình yên giữa lòng Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội cuối tuần: Ngắm nhìn phố phường yên bình trong đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO