Hà Nội đề nghị khóa các số điện thoại thực hiện tin nhắn rác

Việt Thắng 06/07/2021 22:07

Tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.

Ngày 6/7, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội Nguyễn Văn Minh đã ký công văn 253 gửi công văn tới các nhà mạng về việc đề nghị tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.

Theo đó, qua rà soát và tiếp nhận phản ánh của các đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội, Thanh tra Sở này đã tổng hợp một danh sách các số điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác và quảng cáo rao vặt sai quy định. Tổng cộng có 21 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định, cũng như là số điện thoại là nguồn phát tán tin nhắn rác. Các nội dung quảng cáo phổ biến thường liên quan tới sàn gỗ, sàn nhựa, dịch vụ cho thuê kho xưởng, hút bể phốt, cơm bình dân, cho vay trả góp.

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông cho biết, chủ thuê bao của các số máy vi phạm đã được thông báo mời đến làm việc, xử lý vi phạm hành chính. Tuy nhiên, nhiều chủ thuê bao đã không chấp hành.

Trước tình trạng này, để áp dụng biện pháp ngăn chặn kịp thời và đảm bảo việc xử lý vi phạm, Thanh tra Sở đã đề nghị các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều, bao gồm cả chiều gọi đi và chiều gọi đến đối với các số thuê bao vi pham.

Trước đó ngày 5/7, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đã gửi công văn đề nghị các nhà mạng khôi phục hoạt động của 35 số điện thoại từng mắc sai phạm. Sau khi bị xử lý, những chủ thuê bao này đã chấp hành quy định xử phạt hành chính về hành vi thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác và quảng cáo rao vặt sai quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội đề nghị khóa các số điện thoại thực hiện tin nhắn rác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO