Văn hóa

Hà Nội: Dừng một số hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Thái Nhung 26/09/2024 17:36

Ngày 26/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì họp Ban tổ chức hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại cuộc họp, ban tổ chức đã báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội xem xét, quyết định dừng, điều chỉnh quy mô và thời gian tổ chức các hoạt động do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã gây hậu quả và thiệt hại lớn đối với một số tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó có Hà Nội.

UBND thành phố Hà Nội đã quyết định dừng 8 hoạt động dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô nhằm chia sẻ với những thiệt hại của người dân bị thiên tai và dành nguồn lực để khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Trong 8 hoạt động thành phố Hà Nội dừng tổ chức có hoạt động trình chiếu công nghệ ánh sáng bằng thiết bị không người lái (drones) mang tên "Thành phố Hòa bình - Thành phố Rồng bay" . Trước đó Hà Nội đã quyết định dừng hoạt động tổ chức bắn pháo hoa.

khanh.jpg
Ảnh minh họa: Lê Khánh.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, các chương trình còn lại được tổ chức, phải đảm bảo tính chất bao trùm, nổi bật và thể hiện rõ vai trò của Thủ đô với cả nước. Việc tổ chức phải tiến hành song song với công tác khắc phục các thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinh - xã hội đối với nhân dân các huyện trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng, thiệt hại. Đồng thời, các sở, ngành tập trung rà soát, kiểm tra các nội dung công việc phục vụ tổ chức các hoạt động từ ngày 26/9 - 10/10/2024 thực hiện theo phương châm: "sâu sát - kỹ càng - chu đáo - quyết liệt - hiệu quả".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Dừng một số hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô