Hà Nội FC 'ngắt' cơn khủng hoảng

Hoàng Nam 10/11/2023 07:28

Hà Nội FC đã có chiến thắng đầu tiên ở AFC Champions League 2023/24 khi ngược dòng đánh bại CLB Trung Quốc Wuhan Three Towns với tỉ số 2-1.

Niềm vui của các cầu thủ CLB Hà Nội sau chiến thắng trước Wuhan Three Towns. Nguồn: VFF.

Hà Nội FC đã trải qua 3 trận thua liên tiếp ở vòng bảng AFC Champions League, và 5 trận liên tiếp tính trên mọi đấu trường. Đánh bại Wuhan Three Towns, không chỉ là chiến thắng đầu tiên sau 5 trận thua liên tiếp mà còn giúp họ thắp hy vọng mong manh vượt qua vòng bảng Champions League châu Á. Trong 5 trận đấu đã qua, CLB Hà Nội thay tới 3 huấn luyện viên nhưng cả 5 trận đấu vừa rồi đều thất bại.

Cơn “khủng hoảng” của Hà Nội FC tạm ngắt sau chiến thắng trước Wuhan Three Towns. Từ nay đến ngày 10/12, tức là khoảng hơn 1 tháng, Hà Nội FC sẽ phải thi đấu tổng cộng 5 trận. Xen giữa vào khoảng thời gian đó, nhiều trụ cột của CLB này còn phải làm nhiệm vụ trên ĐTQG. Sau chiến thắng trước Wuhan Three Towns, một số cầu thủ của CLB Hà Nội như Văn Quyết, Tuấn Hải, Xuân Mạnh, Hùng Dũng sẽ lên tập trung ở đội tuyển Việt Nam. Sau khi “Những chiến binh Sao Vàng” khép lại trận đấu với Iraq trên sân Mỹ Đình ngày 21/11, 4 trụ cột kể trên sẽ cùng CLB Hà Nội di chuyển vào Bình Dương, phục vụ cho chuyến làm khách trước B. Bình Dương. Đây là trận đấu bù thuộc vòng 1 V.League 2023/24 và hứa hẹn cũng rất khó khăn đối với CLB Hà Nội.

Hà Nội FC đang đứng cuối bảng xếp hạng V.League sau 2 trận thua liên tiếp nên rất khát chiến thắng. Nhưng, đây là thời điểm dàn sao của Bình Dương đang có phong độ rất cao với 2 chiến thắng tuyệt đối trước Bình Định và Hải Phòng. Cùng với đó, khoảng thời gian nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ sẽ giúp HLV Lê Huỳnh Đức có thêm thời gian xây dựng lối chơi nhuần nhuyễn hơn cho các học trò. Ngoài việc lực lượng có nền tảng thể lực tốt nhất thì lợi thế sân nhà sẽ khiến đội bóng đất Thủ được đánh giá cao hơn so với Hà Nội FC đầy mệt mỏi. Quả thực, so với những lần thất bại trước CLB Hà Nội trong vòng 4 năm trở lại đây, đội bóng đất Thủ đã "thay da đổi thịt" và hứa hẹn gây ra nhiều khó khăn cho đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam. Sau trận đấu trên sân của Bình Dương ngày 24/11, CLB Hà Nội lại phải nhanh chóng bay sang Hàn Quốc trong 2 ngày 25, 26/11. Để ngày 29/11 đối đầu với đội chủ nhà Pohang Steelers đang có phong độ rất cao. Chưa dừng lại ở đó, đầu tháng 12, cụ thể là ngày 3 và 6/12, CLB Hà Nội sẽ lần lượt phải tiếp đón Bình Định, Urawa Red Diamonds (ở AFC Champions League) và tiếp đó là HAGL. Một lịch trình dồn dập cùng hàng loạt đối thủ khó đang chờ đợi CLB Hà Nội. Nếu không thể có được những chiến thắng, nhất là ở sân chơi V.League, cơn khủng hoảng của Hà Nội FC sẽ vẫn còn tiếp diễn. Trong trường hợp ngược lại, nếu vượt qua được lịch thi đấu này với những kết quả khả quan, khả năng cao đội bóng Thủ đô sẽ lấy lại được sự tự tin của mình.

“Chúng tôi luôn cống hiến và không để tâm đến những lời tiêu cực với đội bóng. Chúng tôi nghĩ về những trận đấu tiếp theo, chứ không phải những thất bại vừa rồi”, trung vệ Nguyễn Thành Chung khẳng định CLB Hà Nội sẽ vượt qua cơn khủng hoảng. Với bản lĩnh và kinh nghiệm của một trong những CLB thành công nhất lịch sử Bóng đá Việt Nam, con thuyền Hà Nội FC được kỳ vọng sẽ "vững tay chèo" trước những đợt sóng cả trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội FC 'ngắt' cơn khủng hoảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO