Hà Nội: Gặp mặt nhân kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ

Ngân Hà 18/11/2015 16:25

Sáng ngày 18/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật cán bộ MTTQ các cấp TP các thế hệ nhân kỉ niệm 85 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2015. Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đến dự.

Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao tặng
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết cho các cá nhân.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện TP Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến và sự trưởng thành, lớn mạnh của MTTQ TP trong quá trình xây dựng Thủ đô thân yêu- trái tim của cả đất nước.

Năm tháng sẽ qua đi, nhưng lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam sẽ mãi mãi gắn liền với lịch sử quang vinh của Đảng và Dân tộc, là niềm tự hào của nhân dân và những người làm công tác Mặt trận.

Từ Hội Phản đế Đồng minh - hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đến MTTQ Việt Nam ngày nay đã trải qua 85 năm xây dựng và không ngừng phát triển với những chặng đường lịch sử vẻ vang của cách mạng Việt Nam.

Bài học sâu sắc mà chúng ta ghi nhớ trong truyền thống hào hùng của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam là xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bài học đó đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh tổng kết: “ Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công”.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Thành ủy, sự phối hợp của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và các tổ chức thành viên, hoạt động của MTTQ các cấp trong thành phố ngày càng đạt được nhiều kết quả thiết thực. Góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Ông Đào Văn Bình- Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội
phát biểu tại hội nghị.

Nhân dịp này, ông Đào Văn Bình- Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội chính thức phát động Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban TW MTTQ Việt Nam vừa phát động (15/11) trên địa bàn TP Hà Nội.

Tại đây, 13 cá nhân có thành tích đã vinh dự nhận Kỉ niệm chương vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc do Ủy ban TW MTTQ Việt Nam trao tặng.

Ông Phạm Lợi- Nguyên Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội :

Gần dân, hiểu dân là điều cốt lõi trong công tác Mặt trận

Nhân kỉ niệm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, tôi rất vui mừng được gặp các lãnh đạo thành phố, các tôn giáo được gặp các bác cán bộ MTTQ TP đã nghỉ hưu mạnh khỏe, vui vẻ và được biết nhiều bác vẫn rất tâm huyết với công việc xã hội, với công việc của Mặt trận. Tôi cũng rất vui mừng được gặp các cán bộ Mặt trận đang làm nhiệm vụ trẻ khỏe, nhiều triển vọng. Có thể nói rằng đây là niềm vui vì có thể đây là thời điểm đội ngũ cán bộ MTTQ TP Hà Nội đông đảo, đa dạng và có nhiều triển vọng.

Là một cán bộ làm công tác dân vận, Mặt trận đã nghỉ hưu, tôi luôn nhớ tới những kỷ niệm đẹp, niềm vui, những khó khăn, bất cập trong công tác Mặt trận. Nhớ tới các bác, các đồng chí đã từng cộng tác mà giờ đây đã có người đã đi xa. Có thể thấy rằng, tình cảm, trách nhiệm và cuộc sống thanh đạm đã gắn bó cán bộ Mặt trận nhiều hơn, tình cảm đó thật khó quên.

Qua những năm làm công tác Mặt trận tôi có nhiều điều cảm nghĩ về công tác Mặt trận ở Thủ đô. Đó là nhân dân Thủ đô có truyền thống yêu nước, cách mạng và sáng tạo. Kết cấu dân cư đa dạng và phong phú. Gần dân, hiểu dân, tôn trọng dân, phát huy dân chủ trong nhân dân là điều cốt lõi trong công tác Mặt trận…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Gặp mặt nhân kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ